bếp từ

Vệ sinh chảo chống dính đúng cách không dễ như bạn nghĩ

Vệ sinh chảo chống dính là việc làm tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết vệ sinh đúng cách để chảo luôn sạch đẹp như mới.

Khi mới mua về
Lớp chống dính trên chảo chống dính thực chất là một lớp sơn bám vào bề mặt chảo. Do đó, trước khi sử dụng chảo chống dính bạn nên rửa qua chảo 1 – 2 lần nước rửa chén rồi bôi một lớp cà phên lên bề mặt chảo và hâm nóng. Cách này không chỉ giúp làm sạch chảo, loại bỏ mùi khó chịu ban đầu mà còn tăng khả năng chống dính và tính an toàn.

Nếu trong vài lần sử dụng đầu tiên bạn cũng có thể áp dụng biện pháp này, chiếc chảo chống dính của bạn sẽ bền và sử dụng tốt hơn.
Vệ sinh sau khi dùng
Sau khi sử dụng chảo chống dính để nấu ăn, bạn cần vệ sinh ngay sau khi chảo đã nguội để tránh việc thức ăn bám dính vào bề mặt chảo hay tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn gây bệnh phát triển. Bạn có thể tiến hành vệ sinh chảo chống dính theo các bước:
- Tráng qua chảo bằng nước ấm để loại bỏ dầu mỡ và cặn thức ăn thừa
 - Lựa chọn miếng rửa bát mềm để vệ sinh bề mặt chảo, chống trầy xước
- Rửa chảo bằng miếng rẻ mềm với nước tẩy rửa loại nhẹ và làm sạch bằng nước ấm
- Sau khi rửa sạch, treo chảo chống dính lên trên cao để tránh bề mặt chảo bị các vật dụng khác làm trầy xước, hư hỏng hay làm biến hình chảo chống dính.
Lưu ý chọn mua chảo chống dính loại nào tốt?
Chảo chống dính thường được phủ một lớp chống dính ở phía trên để đảm bảo khả năng chống dính và tăng tính an toàn sức khỏe. Tuy nhiên, các loại chảo chống dính giá rẻ chỉ được phủ lớp sơn chịu nhiệt tạo màu kém chất lượng, nhanh hư hỏng và ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Do đó, bạn nên chọn mua chảo chống dính loại nào tốt, sử dụng lớp chống dính đã được kiểm nghiệm chất lượng như chảo chống dính giá rẻ SUNHOUSE.
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét