bếp từ

Hướng dẫn cách sử dụng cây nước nóng lạnh hiệu quà

Bạn đã biết cách sử dụng cây nước nóng lạnh hiệu quả và an toàn? Cùng tham khảo thông tin bài viết dưới đây để sử dụng cây nước nóng lạnh đúng cách.

Vệ sinh trước khi dùng
Sau khi mua cây nước nóng lạnh, bạn nên vệ sinh sạch bằng cách mở cả hai vòi nước nóng và lạnh để cho nước chảy liên tục khoảng 3 lít. Việc này giúp đường ống dẫn nước được xả sạch một cách tự nhiên và hạn chế tình trạng tắc nghẽn.



Đặt cây nước cách xa tường khoảng 10 – 15 cm
Nhiều gia đình có thói quen đặt cây nước nóng lạnh sát tường để tiết kiệm diện tích mà vẫn đảm bảo mĩ quan nhưng thực tế, đặt cây nước sát tường có thể khiến thiết bị này nhanh hư hỏng. Bởi cây nước nóng lạnh không đủ không gian để tỏa nhiệt, giảm hiệu suất hoạt động và tuổi thọ trung bình.

Sử dụng bình nước thích hợp
Khi sử dụng cây nước nóng lạnh để tránh nước bị tràn ra ngoài gây hư hỏng thiết bị hoặc chập điện, bạn cần sử dụng bình nước có dung tích phù hợp. Khi lắp bình nước, nắp bình úp phải có phao và khi sử dụng cần điều chỉnh phao khớp với cấu tạo của cây nước nóng lạnh.

Không sử dụng ngay sau khi di chuyển
Trong quá trình di chuyển, dù bạn đã cẩn thận nhưng khí gas bên trong bình vẫn bị xáo trộn và ảnh hưởng ở mức nhất định. Do đó bạn nên chờ 1 – 2 giờ sau khi di chuyển mới sử dụng lại cây nước nóng lạnh để tránh hiện tượng sốc, làm giảm tuổi thọ của thiết bị.


Lưu ý thực phẩm để trong ngăn mát
Nhiều cây nước nóng lạnh trên thị trường hiện nay như cây nước nóng lạnh SUNHOUSE SHD9612, SHD9602, SHD9528… có thiết kế ngăn mát giúp bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, ngăn này không có nhiệt độ lý tưởng bằng tủ lạnh nên bạn chỉ nên bảo quản thực phẩm nấu chín, đóng chai, nước ngọt hoặc trái cây ở đây. Đặc biệt, bạn cần tránh để cá, tôm, hải sản… để tránh mùi tanh.

=>> Bạn muốn tìm hiểu những cây nước nóng lạnh có chức năng để ngăn mát, hãy tìm hiểu ngay những cây nước nóng lạnh của SUNHOUSE

Tắt công tắc khi hết nước
Khi không dùng trong thời gian dài hoặc hết nước, bạn cần chú ý tắt công tắc nguồn của cây nước nóng lạnh để đảm bảo thiết bị không bị rò rỉ điện, gây nguy hiểm cho người dùng. Đồng thời, để tránh tình trạng chập điện, đảm bảo độ bền của cây nước nóng lạnh bạn cũng nên dùng ổ điện riêng cho thiết bị này.
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét