bếp từ

Pha bột bánh cuốn như thế nào để không bị rách

Rách bánh cuốn là lỗi thường gặp của những người tự làm bánh cuốn tại nhà. Nguyên nhân là do pha bột bánh cuốn chưa đúng cách.
Nguyên liệu pha bột bánh cuốn:
- 250g bột gạo tẻ lọc
- 50g bột năng
Muốn học cách làm bánh cuốn nóng, trước tiên bạn phải biết cách pha bột bánh cuốn hoàn hảo. Tham  khảo công thức ngay dưới đây.
Cách pha bột bánh cuốn
Bước 1: Ngâm bột
- Bạn có thể mua bột bánh cuốn tại các cửa hàng đồ khô hoặc trực tiếp xay gạo tẻ với nước và lọc nhiều lần để được bột mịn, thơm.
- Ngâm bột trước khi sử dụng ít nhất 4 giờ để bột ngấm đủ nước
- Trong quá trình ngâm, bạn cần chắt bỏ nước phía bên trên rồi bổ sung nước sạch tương ứng với số nước vừa bỏ vào bát (khoảng 1 giờ sau khi bột đã lắng thì mới chắt bỏ phần nước loãng phía trên)
Bước 2: Hòa nước
- Thêm bột năng vào hoàn với nước và bột lọc (theo tỷ lệ 250g bột lọc trộn với 50g bột năng và 600ml nước sạch) để đảm bảo chất lượng bánh cuốn dẻo dai, vừa phải và giữ được màu trắng đục khi tráng
- Lượng bột năng sẽ quyết định độ dẻo của bột bánh vì vậy nếu muốn bánh dẻo dai hơn, bạn có thể thêm bột năng nhưng cần hòa bột thật kĩ để tan đều, không bị vón cục
Bước 3: Thêm gia vị
- Thêm nửa thìa nhỏ muối hạt vào hòa lẫn trong nước bột bánh để bột bánh không bị quá nhạt khi ăn
- Thêm 1 thìa nhỏ dầu ăn  vào khuấy đều để đảm bảo độ láng mịn khi tráng
Chúc mừng bạn đã trộn thành công bột bánh cuốn theo công thức đơn giản này để đảm bảo bánh cuốn tự làm tại nhà luôn dẻo dai, không bị vỡ. Tuy nhiên, để làm thành công bánh cuốn tại nhà, bạn cần chú ý thêm các khâu tráng bánh và làm nhân.
Bạn có thể tham khảo các bài hướng dẫn làm bánh cuốn tại nhà đơn giản:  Cách làm bánh cuốn bằng chảo chống dính tại nhà
Lưu ý khi trộn bột bánh cuốn
- Khi tráng bột bánh cuốn bạn nên chọn loại chảo chống dính đáy phẳng và có độ chống dính tốt
- Khi múc bột bánh đổ vào chảo, cần nghiêng chảo theo vòng tròn để bột dàn đều
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét