bếp từ

Những sai lầm thường gặp khi sử dụng dầu dừa

Dầu dừa là nguyên liệu làm đẹp, chăm sóc sức khỏe quen thuộc nhưng không phải ai cũng tự tin sử dụng dầu dừa đúng cách để bảo vệ sức khỏe.

Dầu dừa phản tác dụng khi làm đẹp
Tinh chất có trong dầu dừa nguyên chất rất tốt cho da và tóc nhưng nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn. Với những người sở hữu làn da nhạy cảm, da nhờn, da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu nếu sử dụng quá nhiều dầu dừa có thể dẫn tới tình trạng nổi mề đay do lượng dầu nhờn bị tăng đột biến gây bí da.


Mụn thực chất là bệnh do hoạt động của tuyến bã không ổn định. Nếu trị mụn bằng dầu dừa không đúng cách, lớp dầu dừa sẽ bịt kín lỗ chân lông khiến bã nhờn bị ứ đọng lại tạo thành nhân mịn.
Nếu sử dụng dầu dừa để làm đẹp da, bạn chỉ nên làm định kì 2 lần/ tuần tương tự như các loại mặt nạ thông thường khác. Đối với tóc, bạn cũng chỉ nên sử dụng tối đa 2 lần/ tuần. Sau đó, bạn cần rửa sạch lại tóc sau khi dùng dầu dừa tránh tình trạng tóc bết, tăng nguy cơ rụng tóc. Tác dụng làm đẹp với dầu dừa được nhiều bạn gái sử dụng để chăm sóc và làm đẹp cho bản thân


Dầu dừa phản tác dụng khi chăm sóc sức khỏe
Sử dụng dầu dừa là một trong những phương pháp giảm cân và tăng cường sức đề kháng hiệu quả. Tuy nhiên, tỉ lệ chất béo bão hòa cao trong dầu dừa cao hơn so với các loại mỡ động vật nên ăn quá nhiều có thể dẫn tới tình trạng xơ vữa động mạch. Do đó, bạn không nên sử dụng dầu dừa thường xuyên thay dầu ăn trong khẩu phần ăn hàng ngày.
Đặc biệt, những người có vấn đề về rối loại chuyển hóa, thừa cân, tăng huyết áp, đái tháo đường… không nên sử dụng dầu dừa.


Lưu ý khi sử dụng dầu dừa
Quá trình chế biến dầu dừa khá đơn giản nhưng nếu không đảm bảo đúng quy trình, dầu dừa có thể bị nhiễm vi khuẩn hoặc lẫn các chất hóa học độc hại. Khi sử dụng dầu dừa, bạn đã vô tình đưa một lượng lớn vi khuẩn vào người. Do đó, để đảm bảo an toàn, bạn nên tự làm dầu dừa tại nhà theo hướng dẫn trong bài: Cách làm dầu dừa tại nhà hết sức đơn giản.
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét