bếp từ

Bạn đã biết cách làm bột gạo để làm bánh cuốn tại nhà

Muốn làm được bánh cuốn tại nhà, bạn phải tự làm hoặc mua bột gạo. Với những người muốn tự làm bột gạo, bạn có thể tham khảo công thức dưới đây.


Nguyên liệu:
- Gạo ngon: 1kg (gạo mới ra bột mịn và dẻo hơn)
- Nước sạch (lượng nước vừa đủ để xay)
- 1 túi vải
- Máy xay sinh tố đa năng SUNHOUSE  hoặc máy làm sữa đậu nành SUNHOUSE (máy làm sữa đậu nành có chế độ xay ngũ cốc khô nên sẽ đảm bảo chất lượng và dễ sử dụng hơn máy làm sữa đậu nành)
- Lò sấy hoặc lò nướng (nếu chỉ cần bột làm bánh cuốn, bạn không cần lò sấy hay máy xay bột khô)
- Máy xay bột khô
Cách làm bột gạo:
Bước 1: Ngâm gạo làm bột bánh cuốn
- Trước khi làm bột gạo để bột mềm mịn, trắng đều bạn nên ngâm gạo từ 12 – 16 tiếng trong nồi inox.
- Sau đó gạo cần được xả sạch dưới nước
- Cho vào máy xay sinh tố hoặc máy làm sữa đậu nành cùng với một lượng nước vừa đủ để xay nhuyễn (Hỗn hợp bột nước này có thể được dùng làm bánh cuốn, bánh xèo, bánh khọt… chỉ cần pha thêm một ít bột năng, muối và dầu ăn)
Bước 2: Bột gạo làm bánh canh, bún
- Cho hỗn hợp bột nước vào bao vải sau đó treo bao vải lên cho nước từ từ thoát ra ngoài (quá trình này được gọi là bồng bột)
- Sau khi treo bao vải lên khoảng 12 tiếng, lượng nước trong bột đã ra hết thì lúc này ta thu được một khối bột gạo đặc (Bột gạo ở giai đoạn này có thể dùng làm bánh cam, bánh canh, bún…)
Bước 3: Bột gạo thô
- Mang phần bột khô ra khai rải đều rồi phơi 2 nắng cho đến khi bột khô hẳn
- Nếu không muốn phơi nắng, bạn có thể cho bột vào máy sấy khô hoặc lò nướng chọn nhiệt độ thấp nhất để bột khô từ từ thành bột gạo khô
- Cho bột gạo khô vào máy xay khô xay lại 1 – 2 lần nữa cho bột thật mịn sau đó lọc qua rây lọc và tiếp tục xay lại lần nữa
- Bôt gạo khô có thể được dùng làm các loại bánh như bánh cuốn, bánh thọt, bánh cam và bảo quản được lâu.
Với cách làm bột gạo đơn giản này, bột bánh cuốn của bạn đảm bảo sẽ trong, đẹp và dẻo dai cùng hương gạo đặc trưng. Đặc biệt, bạn có thể hoàn toàn yên tâm bột gạo tự làm không bị pha trộn tạp chất. Tuy nhiên, để làm được một chiếc bánh cuốn ngon, bạn cũng cần chú ý các bước làm bánh theo hướng dẫn trong bài: Cách làm bánh cuốn bằng chảo chống dính cực ngon tại nhà.
Ngoài ra bạn cũng cũng thể áp dụng cách làm bột gạo này với gạo nếp.
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét