bếp từ

Bảo quản dầu dừa nguyên chất tự làm tại nhà

Cách làm dầu dừa nguyên chất tại nhà không quá khó nhưng không phải ai cũng biết dầu dừa nguyên chất để được bao lâu và bảo quản như thế nào?

Dầu dừa có tác dụng gì?
Dầu dừa có nhiều công dụng về làm đẹp và sức khỏe. Dầu dừa nguyên chất chứa 3 loại dưỡng chất quý chống oxy hóa là Phenol, Phytosterol và vitamin E. Ngoài ra, thành phần chính của dầu dừa nguyên chất còn bao gồm nhiều loại axit béo như xit Lauric, Axit Capric, Axit Caprylic, Axit Caproic… Các loại axit này có tác dụng diệt khauarn và tăng cường sức đề kháng. Nhờ đó, dầu dừa nguyên chất ngày cạng được nhiều người tin dùng.  Bạn có thể tham khảo tác dụng làm đẹp của dầu dừa trong bài: Làm đẹp với dầu dừa giúp da sáng mịn.
 Hiện nay thị trường dầu dừa rất đa dạng, không quá khó để bạn có thể mua được một lọ dầu dừa nguyên chất ở ngoài nhưng chất lượng sản phẩm và độ nguyên chất vẫn của sản phẩm vẫn là một câu hỏi. Do đó, nhiều người lựa chọn giải pháp tự làm dầu dừa tại nhà để đảm bảo an toàn. Bạn có thể tham khảo cách tự làm dầu dừa tại nhà vô cùng đơn giản theo bài viết dưới đây: Cách làm dầu dừa đơn giản mà thành công
Dầu dừa nguyên chất để được bao lâu?
Chất ABctb trong tinh dầu dừa nguyên chất có đặc điểm kháng khuẩn tấy mạnh (giúp tiêu diệt những loại vi khuẩn, nấm…). Vì vậy, dầu dừa nguyên chất không cần dùng bất kì chất bảo quản nào để tránh sự tấn công của vi khuẩn. Dầu dừa nguyên chất được chế biến, không lẫn bất kì tạp chất gì và bảo quản đúng cách có thể sử dụng được trong vài năm.
Bạn chỉ cần bảo quản dầu dừa nguyên chất trong lọ thủy tinh hoặc chai nhựa kín, để ở nhiệt độ thường hoặc cất trong ngăn mát tủ lạnh.
Do đó những loại dầu dừa chỉ bảo quản được trong vài tháng đã xuất hiện mùi lạ thường là loại dầu dừa có lẫn tập chất. Ngoài ra, thời gian đun chưa đủ cũng có thể là nguyên nhân rút ngắn tuổi thọ của dầu dừa (bởi lúc này dầu dừa còn có lẫn nước chưa bốc hơi hết). Lúc này bạn có thể đun thêm dầu dừa trên bếp khoảng 15 – 30 phút để đảm bảo nước bốc hơi hoàn toàn.
Dầu dừa nguyên chất có bị đông không?
Dầu dừa nguyên chất không bị biến đổi chất lượng ở nhiệt độ cao nhưng trong điều kiện nhiệt độ dưới 25 độ C, dầu dừa nguyên chất sẽ tự động đông, chuyển từ dạng lỏng sang dạng rắn (xốp). Tuy nhiên chất lượng của dầu dừa vẫn không thay đổi. Khi sử dụng, bạn chỉ cần bỏ một ít dầu dừa ra ngoài ở nhiệt độ thường, sau vài phút dầu dừa sẽ lại tự động tan chảy về dạng lỏng.
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét