bếp từ

Bột, lá gelatin là gì? Tìm mua ở đâu và những lưu ý khi dùng

Gelatin (bột gelatin và lá gelatin) là nguyên liệu quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết mua nguyên liệu này ở đâu và những lưu ý khi sử dụng gelatin.

Công dụng của gelatin
Gelatin thực tế là một nguyên liệu thực phẩm tương tự như bột, dầu ăn, đường… Hiểu một cách đơn giản, gelatin là một dạng protein nguyên chất, không mùi, không vị, có màu trong suốt hoặc hơi ngả vàng. Đây là thực phẩm 100% tự nhiên, thu được sau quá trình nấu sôi da động vật, xương hoặc một số loại có chiết xuất từ trái cây.
Lá gelatin là nguyên liệu không thể thiếu trong nhiều món bánh, thạch. Bạn có thể tham khảo một số món cần sử dụng lá, bột gelatin như: Cách làm thạch hoa quả chỉ trong 10 phút
Trên thị trường hiện nay, gelatin có hai dạng phổ biến là lá gelatin và bột gelatin. Bạn có thể mua hai dạng gelatin này ở các siêu thị hoặc những shop bán hàng online. Bột gelatin thường có giá dao động 350 – 380k/1 kg (mỗi lần làm bánh, thạch chỉ cần khoảng 5 -6g) còn lá gelatin có giá khoảng 5k/1 lá.


Cách sử dụng lá gelatin
- Ngâm lá gelatin trong chậu nước lạnh khoảng 15 phút (tỷ lệ nước gấp 5 lần tỷ lệ lá)
- Vớt lá gelatin đã ngâm mềm ra và bóp nhẹ cho ráo nước
- Cho trực tiếp lá gelatin vào nồi nước nóng và khuấy đều cho hỗn hợp tan hết (đối với các món lạnh, cần cho lá gelatin vào chén nhỉ với 1 thìa nước nóng đặt vào lò vi sóng khoảng 15 giây ).
- Cho bánh hoặc thạch vào tủ lạnh để đông khoảng 3 – 4 tiếng.
Cách sử dụng của bột gelatin (tác dụng tương tự lá gelatin)
- Hòa bột gelatin vào trong nước lạnh theo tỷ lệ 6g bột hòa với 250ml chất lỏng
- Hòa nước gelatin vào hỗn hợp làm bánh hoặc làm thạch
- Để hỗn hợp vào tủ đông khoảng 3 – 4 tiếng.


Lưu ý khi sử dụng gelatin
- 3 lá gelatin tương ứng với 6g bột gelatin
- Bảo quản lá gelatin ở nơi có ánh sáng, ẩm
- Bảo quản bột gelatin ở trong túi kín, với gói gelatin đã mở ra nên sử dụng trong vòng 48 giờ.
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét