bếp từ

Sai lầm thường gặp khi sử dụng máy xay sinh tố

Máy xay sinh tố sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nhưng nếu không biết cách sử dụng máy xay sinh tố lại có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe gia đình bạn.

Lạm dụng máy xay sinh tố
Thay vì cho trẻ ăn rau, thịt theo cách chế biến bình thường, nhiều phụ huynh chọn cách xay nhuyễn thực phẩm bằng máy xay sinh tố đa năng để cho con ăn đến tận 3 – 4 tuổi vì nghĩ rằng như thế con sẽ ăn được nhanh mà vẫn đủ chất. Nhưng thực tế, việc xay thực phẩm có thể khiến trẻ bỏ qua giai đoạn nhai, lâu dần dẫn tới lười ăn. 



Thậm chí, nhiều trường hợp trẻ bị phản ứng với món cháo nhuyễn bằng cách nôn ọe kéo dài có thể tăng nguy cơ mắc các bệnh loét dạ dày, loét thực quản, trào ngược dạ dày… Vì vậy, bạn không nên lạm dụng máy xay sinh tố mà cần tập cho trẻ làm quen với thức ăn thô theo từng độ tuổi.
Không dùng nước nóng để vệ sinh máy xay sinh tố 
Nhiều người nghĩ rằng nước nóng sẽ có tác dụng khử trùng và làm sạch tốt hơn nên chọn tráng cối trực tiếp bằng nước nóng. Tuy nhiên, thực tế việc này có thể khiến cối xay dễ bị nứt, khiến mùi nhựa bám vào thức ăn.


Để làm sạch máy xay sinh tố đa năng hay máy xay sinh tố cầm tay, bạn chỉ cần đổ nước sạch vào ngâm và dùng miếng giẻ mềm rửa sạch máy; sau đó xúc mạnh dưới vòi nước tránh việc thực phẩm bám vào cối.
Không xay nhiều nguyên liệu cùng lúc
Việc xay chung thực phẩm sống và chín vào cùng 1 cối xay có thể tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn phát triển. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn cần phân biệt rõ cối để xay thực phẩm chín và cối để xay thực phẩm sống. Đặc biệt, cần tránh cho các nguyên liệu xay có độ cứng, mềm khác nhau vào cùng một lúc (có thể gây hỏng lưỡi dao và không đảm bảo độ nhuyễn).

=>> Việc không biết cách sử dụng máy xay sinh tố lại có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe gia đình bạn. Vì thế tham khảo ngay cách sử dụng máy xay sinh tố

Không lắp ráp chuẩn trước khi dùng
Các bộ phân của máy xay sinh tố đa năng hoặc máy xay sinh tố cầm tay không được lắp ráp trùng khớp khi sử dụng có thể làm vỡ vỏ nhựa, mòn bánh răng hay xuất hiện mùi cao su, nhựa… khi xay thực phẩm. Điều này không chỉ khiến máy xay nhanh hỏng mà còn ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe người dùng.
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét