bếp từ

Bật mí 5 tiệm bánh cuốn đến 1 lần đảm bảo không hối hận

Nhiều tiệm bánh cuốn Hà Nội lúc nào cũng trong tình trạng đông nghịt khách, thực khách vào quán phải chờ rất lâu. Hãy cùng khám phá 5 tiệm bánh cuốn nức tiếng ở Hà Nội.

Bánh cuốn Bà Hoành (66 Tô Hiến Thành, Hai Bà Trưng, Hà Nội)
Đây là một trong những cửa hàng bánh cuốn lâu đời nhất ở Hà Nội vì vậy thương hiệu bánh cuốn Bà Hoành đã trở nên quen thuộc với nhiều thế hệ người dân Hà Nội. Bánh cuốn của quán có màu trắng tinh, thơm hương gạo và lớp vỏ được tráng mỏng như một tờ giấy.
Thực khách đến đây thường ăn bánh cuốn với chả hoặc thịt nướng béo ngậy. Chả mỡ béo ngậy là bí quyết đặc biệt của tiệm bánh cuốn Bà Hoành khiến ai ăn rồi cũng muốn quay lại.


Bánh cuốn Nguyễn Bỉnh Khiêm (19 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hai Bà Trưng, Hà nội)
Bánh cuốn ở đây tuy chỉ có giá từ khoảng 20.000 đồng một đĩa nhưng để được thưởng thức những chiếc bánh cuốn mềm, dẻo nhân thịt nấm và tôm đầy đặn bải phải xếp hàng và lấy số từ sớm. Bánh cuốn Nguyễn Bỉnh Khiêm nổi tiếng vì không dùng hàng the, đảm bảo an toàn vệ sinh, giá cả phải chăng và nước chấm chua ngọt đặc trưng.
Bánh cuốn Bà Triệu (101 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội)
Tuy chỉ được bày bán ở vỉa hè nhưng quán bánh cuốn này nổi tiếng không kém gì những thương hiệu lớn khác ở Hà Nội. Món bánh cuốn ở đây được chế biến đa dạng với nhiều thực đơn khác nhau để chiều lòng cả những người khó tính nhất như bánh cuốn chay, bánh cuốn tôm thịt, bánh cuốn trứng… Tuy nhiên, được yêu thích nhất ở đây vẫn là món bánh cuốn nấm tôm với lớp bánh tráng mỏng trắng tinh và phần nhân đầy đặn, ngọt vị hải sản.


Bánh cuốn Thanh Vân (12 – 14 Hàng Gà, Hoàn Kiếm, Hà Nội)
Thương hiệu bánh cuốn Thanh Vân rất nổi tiếng ở Hà Nội, đặc biệt là trong giới sành ăn. Bánh cuốn Thanh Vân chỉ có 3 loại phổ biến là bánh cuốn nhân thịt heo, nhân gà và nhân tôm nhưng vẫn được nhiều người xếp hàng dài để thưởng thức nhờ nước chấm. Nước chấm ở đây có loại thường và cả loại nước chấm cà cuống thơm đặc trưng, lạ miệng.
Bánh cuốn gia truyền Hàng Bồ (72 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội)
Bánh cuốn gia truyền Hàng Bồ đã có thâm niêm hơn 20 năm. Dù chỉ bán vào buổi tối nhưng quán lúc nào cũng rất đông khách, cả khách Việt và khách nước ngoài. Bánh cuốn này tuy không óng ả nhưng đảm bảo không chứa hàng the, được tráng dày nên đảm bảo không vỡ nát. Đặc biệt, món bánh cuốn nhân thịt gà của quán khá lạ miệng và được nhiều người khen ngợi.
Bên cạnh những quán bánh cuốn nổi tiếng này, bạn có thể tự làm bánh cuốn tại nhà theo cách đơn giản trong bài: Cách làm bánh cuốn bằng chảo chống dính đơn giản tại nhà
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét