bếp từ

Hướng dẫn trị mụn bằng dầu dừa

Dầu dừa là một trong những “thần dược” làm đẹp tự nhiên được nhiều chị em ưa dùng nhưng không phải ai cũng biết cách trị mụn bằng dầu dừa.

Công dụng của dầu dừa
Dầu dừa nguyên chất chứa nhiều dưỡng chất quý, có tác dụng làm đẹp và tăng cường sức đề kháng của cơ thể như, bạn có thể khám phá những công dụng làm đẹp với dầu dừa như:
Vitamin E : có tác dụng đẩy lùi các gốc tự do gây tẩn thương tế bào, hỗ trợ nhanh chóng việc lành da và ngăn ngừa hình thành sẹo trên da. Đồng thời đây cũng là một loại vitamin có tác dụng dưỡng trắng da và dưỡng ẩm hiệu quả.
 Axit Caprylic và axit lauric : 2 loại axit này đều có công dụng kháng viêm, khử trùng nên sẽ hạn chế tình trạng nhiễm trùng lỗ chân lông trên da, ngừa mụn mọc nhiều và sưng to hơn.
Axit liloleic : chất này có tác dụng loại bỏ hoàn toàn các loại vi khuẩn trên da nhưng không gây kích ứng, phù hợp với da mụn và da nhạy cảm.


Cách trị mụn bằng dầu dừa
Bước 1: Làm sạch da
Với những người thường xuyên trang điểm bạn cần tẩy trang và làm sạch da bằng sữa rửa mặt trước khi tiến hành trị mụn. Khi rửa mặt, bạn nên dùng nước ấm để giúp các lỗi chân lông nở ra, hấp thụ dầu dừa nhanh và sâu hơn.
Sau khi rửa mặt, bạn có thể dùng khăn sạch thấm bớt nước
Bước 2: Trị mụn bằng dầu dừa
Lấy khoảng 1 thìa nhỏ dầu dừa cho vào lòng bàn tay rồi thoa đều lên mặt, đặc biệt là vùng thường bị nổi mụn và massage nhẹ nhàng.
Bước 3: Rửa sạch lại mặt
Sau khi massage dầu dừa, bạn cần thư giãn khoảng 15 phút (tương tự như đắp mặt nạ) để dầu dừa thẩm thấu vào da sau đó rửa lại mặt bằng nước lạnh để các lỗ chân lông se khít lại.


Lưu ý khi trị mụn bằng dầu dừa
- Sử dụng dầu dừa không chỉ giúp trị mụn mà còn hạn chế tình trạng nghiễm trùng trên da và ngăn ngừa hình thành sẹo nên bạn có thể áp dụng hàng ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ thay cho kem dưỡng
- Nếu sở hữu làn da dầu, trong hỗn hợp dầu dừa trị mụn bạn có thể sử dụng mặt nạ dầu dừa nước cốt chanh theo tỉ lệ 3 thìa dầu dừa, 2 thìa nước cốt chanh
- Bạn nên sử dụng dầu dừa nguyên chất để trị mịn bởi dầu dừa có lẫn tạp chất có thể khiến tình trạng mụn trên da thêm nghiêm trọng do phải tiếp xúc với nhiều hóa chất. Do đó, nếu không biết cách phân biệt dầu dừa nguyên chất và dầu dừa giả, bạn nên tự làm dầu dừa tại nhà: Cách làm dầu dừa tại nhà cực đơn giản.
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét