bếp từ

Lưu ý sử dụng quạt sưởi trong gia đình có trẻ nhỏ

Hệ miễn dịch của trẻ nhỏ thường kém hơn so với người lớn nên dễ bị mắc viêm họng vào mùa đông. Một trong những biện pháp làm ấm phòng hiệu quả và an toàn là sử dụng quạt sưởi điện.

Khoảng cách đặt quạt sưởi
Sử dụng quạt sưởi giúp không khí nhanh chóng ấm lên, có tác dụng giữ ấm cho trẻ nhỏ vào mùa đông. Tuy nhiên, nếu để các loại suoi dien quá gần người, làn da của bạn có thể bị khô nẻ, khó thở, mất nước… Theo tư vấn của các chuyên gia, quạt sưởi cần đặt cách trẻ nhỏ từ 1,5 – 2m để đảm bảo an toàn.


Nhiệt độ thích hợp
Về cơ bản, quạt sưởi không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ nhỏ nhưng nếu để quạt sưởi ở nhiệt độ cao trong thời gian dài, nhiệt độ cao từ quạt tỏa ra nhiều có thể làm khô da của trẻ nhỏ. Đồng thời khi sử dụng thiết bị sưởi điện trong những ngày rét đậm, cha mẹ không nên để nhiệt độ quá nóng bởi chênh lệch nhiệt độ cao so với môi trường có thể dẫn tới tình trạng bị lạnh đột ngột khi bước ra khỏi phòng và ảnh hưởng hệ hô hấp của trẻ.
Do đó, khi sử dụng quạt sưởi vào mùa đông bạn chỉ nên để mức nhiệt độ khoảng 20 – 25 độ C. Ở mức nhiệt độ này trẻ không bị quá lạnh mà vẫn đảm bảo cân bằng nhiệt độ phòng và nhiệt độ ngoài trời. Bên cạnh đó, mẹ có thể để thêm một chậu nước trong phòng hoặc kết hợp phun ẩm. Các bậc cha mẹ có thể tham khảo ngay những loại quạt sưởi được đánh giá an toàn cho trẻ nhỏ.


Lưu ý khi dùng quạt sưởi
- Nên bật quạt sưởi trước 5 – 10 phút trước để nhiệt độ căn phòng ấm lên trước khi cho trẻ vào ngủ
- Sau khi sử dụng quạt sưởi 1 tiếng, mẹ nên hé cửa để không khí trong phòng được lưu thông
- Nên dùng kem dưỡng da và dưỡng ẩm cho trẻ vào mùa đông
- Không nên sử dụng sưởi điện trong thời gian dài liên tục. Sau một thời gian sử dụng quạt sưởi, bạn cần mở tất cả các cửa để không khí được lưu thông, không khí mới sẽ được thay thế bằng không khí khô nóng cũ.
- Lựa chọn các loại quạt sưởi điện uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn như quạt sưởi thân cao SUNHOUSE SHD7006, quạt sưởi halogen SUNHOUSE SHD7005, SHD7007…
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét