bếp từ

Bật mí những nguyên tắc an toàn khi sử dụng quạt sưởi

Quạt sưởi là sự lựa chọn của nhiều người vào mùa đông nhờ giá thành rẻ, tiện dụng và tiết kiệm nhiên liệu. Nhưng bạn đã biết các nguyên tắc sử dụng quạt sưởi an toàn?

Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng
Đây là nguyên tắc cơ bản khi dùng bất kì thiết bị điện nào, trong đó có cả các loại suoi dien. Trước khi sử dụng sản phẩm, bạn nên đọc hướng dẫn sản phẩm để đảm bảo nắm vững cách dùng, sạc điện và các thông số kĩ thuật.



Đăt quạt sưởi ở vị trí phù hợp
Quạt sưởi hoạt động dựa trên nguyên tắc đốt nóng không khí xung quanh để tạo ra nhiệt lượng. Do đó, để đảm bảo an toàn khi sử dụng, bạn cần đặt quạt sưởi ở vị trí bằng phẳng, cách người dùng khoảng 1,5 – 2 m và tránh đặt các thiết bị lớn xung quanh quạt (giúp quạt tản nhiệt tốt).  Bạn nên tham khảo những dòng quạt sưởi đang được tin dùng trên thị trường
Tăng độ ẩm cho phòng
Thời tiết mùa đông ở nước ta thường khô hanh nên việc sử dụng quạt sưởi có thể càng khiến không khí khô nóng, tăng nguy cơ khô da và mắc các bệnh về đường hô hấp. Khi sử dụng quạt sưởi, bạn nên kết hợp máy phun hơi tạo ẩm hoặc đặt thêm một chậu nước vào trong phòng.
Không sử dụng liên tục
Để đảm bảo không khí trong phòng được tái tạo lại, bạn không nên sử dụng quạt sưởi liên tục trong thời gian dài. Bởi thói quen này có thể gây tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp và khiến suoi dien nhanh chóng bị nóng, dễ hư hỏng.



Không đóng kín phòng
Trời rét để giữ ấm nhiều người thường đóng kín phòng và bật các thiết bị sưởi điện. Nhưng chênh lệch nhiệt độ quá lớn có thể khiến người dùng bị sốc nhiệt khi bước ra khỏi phòng. Đồng thời, đóng kín cửa phòng cũng khiến không khí không được lưu thông, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.
Không để nhiệt độ quá cao
Tương tự như việc đóng kín cửa phòng, để nhiệt độ quá cao khi dùng quạt sưởi khiến không khí bị khô nóng, tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp. Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, bạn chỉ nên để nhiệt độ các loại sưởi điện ở mức từ 22 đến 25 độ. Đồng thời, không sử dụng quạt sưởi ở những khu vực ẩm ướt, dễ gây chập mách, rò rỉ điện.
Mua quạt sưởi của những thương hiệu uy tín
Thị trường quạt sưởi điện ở Việt Nam hiện nay rất đa dạng và phong phú nhưng không phải chất lượng của loại sưởi điện này cũng đảm bảo an toàn. Bạn nên mua những loại quạt sưởi của thương hiệu có uy tín, được nhiều người tin dùng trên thị trường như quạt sưởi thân cao SUNHOUSE SHD7006, quạt sưởi halogen SUNHOUSE SHD7005, SHD7007…

Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét