bếp từ

Những thói quen cần bỏ khi sử dụng quạt điều hòa

Mới xuất hiện trên thị trường nhưng quạt điều hoà đã nhận được sự quan tâm của nhiều người. Nhưng không phải ai sử dụng quạt điều hoà đúng cách để bảo vệ sức khỏe.

Dùng quạt sai vị trí
Nếu như điều hòa chỉ có khả năng làm mát ở những không gian kín thì quạt điều hòa lại là thiết bị làm mát phù hợp ở không gian mở (những nơi không thể sử dụng điều hòa). Nếu sử dụng quạt điều hòa tại những phòng kín, độ ẩm không khí cao có thể khiến hiệu quả làm mát của thiết bị này bị suy giảm. Bạn chỉ nên đặt quạt tại những vị trí thông thoáng và thường xuyên mở cửa sổ, làm thoáng môi trường xung quanh.
=>> Tham khảo những loại quạt điều hoà dùng an toàn cho sức khoẻ, có hiệu quả sử dụng tại đây.


Ngoài ra, để đảm bảo hiệu quả làm mát của thiết bị người dùng cần tránh đặt quạt tại những nơi có nhiều đồ đạc hay để các vật lớn chắn xung quanh quạt. Điều này khiến khả năng hút không khí nóng và tản gió của quạt bị ảnh hưởng, gây hao phí điện năng và giảm hiệu quả làm mát.
Không bổ sung nước trong quá trình sử dụng
Nước ở dưới bình chứa sẽ được bơm lên tấm làm mát để đảm bảo quy trình hoạt động bình thường của quạt điều hòa. Do đó, trong quá trình sử dụng bạn cần bổ sung và thay nước thường xuyên. Việc thiếu nước có thể ảnh hưởng tới hiệu quả làm mát của thiết bị.



Không vệ sinh bình chứa nước và tấm làm mát
Các loại quạt điều hòa trên thị trường hiện nay đều được thiết kế bình chứa nước để đảm bảo thiết bị hoạt động bình thường. Tuy nhiên, nếu không thường xuyên vệ sinh, bình chứa nước lại có thể trở thành nơi lý tưởng cho các loại vi khuẩn gây hại phát triển và từ quạt điều hòa phát tán ra môi trường xung quanh.
Để đảm bảo sức khỏe của cả gia đình, bạn cần vệ sinh bình chứa nước và tấm làm mát theo định kì 3 tháng/lần.
Nhìn chung, quạt điều hòa là thiết bị làm mát hiệu quả vào mùa hè bên cạnh quạt phun sương, quạt điện, quạt sạc điện (quạt tích điện), quạt sưởi… Tuy nhiên khi sử dụng quạt điều hòa bạn cần lưu ý những điều trên và lựa chọn quạt điều hòa loại nào tốt. Những sản phẩm được đánh giá cao như quạt điều hòa SUNHOUSE SHD7725, SHD7735, SHD7707… không chỉ giúp tiết kiệm nhiên liệu mà còn đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét