bếp từ

Bí quyết làm sạch bộ nồi inox cháy đen

Để tẩy rửa những vết cháy đen, ố vàng trên bộ nồi inox bạn không nhất thiết phải sử dụng tới các chất tẩy rửa loại mạnh. Chỉ bằng những nguyên liệu đơn giản dưới đây, bạn hoàn toàn có thể đánh bay các chất cháy đen.


Cách 1:
Sử dụng dầu thực vật cùng nước và giấm trắng theo tỷ lệ 1 phần nước: 2 phần giấm để phun trực tiếp nên phần nồi inox bị cháy đen. Sau đó bạn rửa sạch lại bộ nồi inox bằng nước ấm. Cách này có thể áp dụng được với cả những bộ nồi inox cao cấp như bộ nồi inox 304, bộ nồi inox 3 đáy mà không lo làm hỏng lớp chống dính.
Cách 2:
Với các vết bẩn cứng đầu ở bộ nồi inox, bạn không cần mất sức cọ rửa bằng giẻ cứng mà chỉ cần dùng trực tiếp nước cốt chanh. Nước cốt chanh hoặc nước cốt cam có thể làm sạch những vết cháy đen ở cả bộ nồi inox giá rẻ và bộ nồi inox cao cấp.


Cách 3:
Đun nóng dung dịch xà phòng và sau đó dùng dung tích này để làm sạch bộ nồi inox, bạn có thể tẩy sạch các vết bẩn cứng đầu, thậm chí cả những vết cháy đen.
Cách 4:
Món thịt kho trứng, cá kho… để quá lâu có thể làm bộ nồi inox bị cháy đen. Để loại bỏ vết bẩn cứng đầu này, bạn cần cho một ít bột nở lên trên phần bị cháy sau đó cho nước vào ngập phần cháy và đun từ từ. Vết cháy sẽ bong ra khỏi bề mặt nồi sau khi đun nóng hỗn hợp bột nở trên bếp.
Lưu ý khi vệ sinh bộ nồi inox
Bên cạnh việc áp dụng những mẹo làm sạch bộ nồi inox đúng cách, không gây ảnh hưởng tới chất lượng bộ nồi inox (kể cả bộ nồi ino 304, bộ nồi inox 3 đáy hay bộ nồi inox giá rẻ), người dùng cần lưu ý một số điểm sau:
- Không đổ nước lạnh vào bộ nồi inox nóng, vừa đun xong để tránh hiện tượng sốc nhiệt có thể gây những vết ố khó tẩy rửa.
- Không ngâm nước rửa bát trong bộ nồi inox quá lâu để tránh gây ảnh hưởng sức khỏe
- Không nên dùng giẻ cứng để cọ mạnh bộ nồi inox nếu không muốn làm trầy xước hoặc mất lớp chống dính ở bộ nồi inox.

SUNHOUSE là tập đoàn gia dụng hàng đầu Việt Nam với các sản phẩm chủ đạo như: chảo chống dính, máy xay sinh tố, máy lọc nước RO, máy xay sinh tố cầm tay, bếp hồng ngoại đôi, bộ nồi inox, bếp nướng điện, quạt phun sương, quạt điều hòa, quạt tích điện, quạt sưởi, suoi dien..
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét