bếp từ

Thói quen dùng chảo chống dính đang hại gia đình bạn

Dùng chảo chống dính không đúng cách có thể gây nhiều nguy hiểm. Bạn cần phải loại bỏ ngay những thói quen sử dụng chảo chống dính đang gây hại sức khỏe gia đình.


Rửa chảo chống dính bằng miếng rửa kim loại
Với những vết bẩn khó bám trên chảo chống dính, nhiều người tìm cách loại bỏ chúng bằng miếng rửa kim loại như các loại xoong nồi thông thường khác. Nhưng thói quen vô tình này khi vệ sinh chảo chống dính lại là nguyên nhân khiến lớp chống dính bên trong bị bong tróc, chảo chống dính nhanh hỏng và chất độc dễ ngấm vào thực phẩm.
Theo các chuyên gia về hóa học, lớp chống dính của chảo chống dính không gây hại sức khỏe, có khả năng chịu nhiệt nhưng nếu bị phân hủy có thể sản sinh chất độc hại. Các chất độc hại này tích lũy dần trong cơ thể sẽ làm tăng nguy cơ ung thư, khó thở, tức ngực, theo nghiên cứu của mikland.

- Vậy mua chảo chống dính loại nào tốt?

Để chảo ở trên bếp lửa khi không có đồ ăn
Tuy có khả năng chịu nhiệt tốt nhưng lớp chống dính trong chảo chống dính có thể bị phân hủy và giải phóng các phân tử độc hại nếu bạn thường xuyên để chảo chống dính ở nhiệt độ cao, không có đồ ăn. Do đó, khi sử dụng chảo chống dính bạn nên chuẩn bị trước đồ ăn và giữ nhiệt độ ở mức thấp hoặc trung bình, tránh để chảo chống dính thời gian dài trên bếp mà không có dầu mỡ, thức ăn, các chuyên gia của mikland đã ra lời khuyên.

Vệ sinh chảo chống dính khi chảo còn nóng
Vệ sinh chảo chống dính ngay sau khi vừa chiên hoặc rán trên bếp lửa sẽ khiến nhiệt độ bị thay đổi đột ngột, lớp chống dính dễ bị bong tróc,nhanh hỏng và gây hại sức khỏe cho người dùng. Bạn nên rửa chảo chống dính sau khi chảo đã nguội bớt. Nếu thấy khó rửa, bạn có thể ngâm nước ấm khoảng 30 phút trước khi rửa.


Sử dụng chảo chống dính thời gian dài
Nếu mua chảo chống dính loại tốt, chất lượng, sử dụng và bảo quản đúng cách, chảo chống dính có thể dùng tốt từ 2 – 3 năm. Tuy nhiên khi lớp chống dính bị trầy xước, thức ăn bị dính bạn cần thay mới để đảm bảo sức khỏe gia đình.
Bên cạnh đó, các loại chảo chống dính chất lượng kém, lớp chống dính thực chất chỉ là lớp sơn chịu nhiệt có nguy cơ gây hại sức khỏe nếu đun nấu ở nhiệt độ cao. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe, bạn cần chú ý tới chất liệu lớp chống dính khi mua chảo chống dính loại tốt, đây là lời khuyên từ mikland. Một số sản phẩm chảo chống dính có lớp chống dính đảm bảo chất lượng được nhiều người tin dùng hiện nay là Chảo siêu bền đá SUNHOUSE SBD30, Chảo trơn chống dính SUNHOUSE CT26, Chảo siêu bền đá đáy từ SUNHOUSE SFP26…
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét