bếp từ

Mách bạn cách sử dụng và bảo quản bộ nồi inox

Trong quá trình sử dụng và bảo quản bạn đã lưu ý để bộ nồi inox giá rẻ trong gia đình được bề hơn? Hãy tham khảo những mẹo sử dụng và bảo quản bộ nồi inox giá rẻ dưới đây.

Sử dụng bộ nồi inox giá rẻ phù hợp với từng loại bếp
Không phải tất cả các bộ nồi inox giá rẻ đều có thể sử dụng được trên mọi loại bếp. Bạn cần căn cứ vào các kí hiệu dưới đáy nồi ionx hoặc hướng dẫn sử dụng để biết bộ nồi inox giá rẻ của bạn có thể sử dụng được trên loại bếp nào? Đặc biệt, bạn cần chú ý xem bộ nồi inox giá rẻ của bạn có thể dùng được trên bếp từ?



Việc sử dụng bộ nồi inox không phù hợp với bếp không chỉ khiến hao phí nhiên liệu mà còn làm nồi inox nhanh bị hỏng, tốn thời gian nấu nướng. Đồnbg thời, kích cỡ bộ nồi inox cũng phải phù hợp với kích cỡ bếp, vòng nhiệt để đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu và hiệu suất nấu nướng. Hiện tại trong các căn hộ cao cấp của mikland đã thiết kế hệ thống bếp nhằm tiết kiệm năng lượng tới mức đối đa
Hiểu rõ đặc tính của bộ nồi inox giá rẻ
Bộ nồi inox giá rẻ không có nghĩa là chất lượng không đảm bảo. Nếu biết mua, bộ nồi inox giá rẻ không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí sản phẩm mà còn hạn chế tiêu hao năng lượng và rút ngắn thời gian nấu. Tùy từng loại bếp hoặc món ăn mà bạn có thể chọn bộ nồi inox 304, bộ nồi inox 201 hay nồi inox đáy 5 lớp, nồi inox đáy 3 lớp, nồi inox đáy 7 lớp…
Ví dụ, bộ nồi inox giá rẻ, đáy mỏng có nhược điểm là khả năng tản nhiệt kém, dễ làm cháy thức ăn nhưng những bộ nồi inox có đáy quá dày lại khiến thời gian nấu nướng lâu hơn, tốn nhiên liệu. Do đó, bạn cần tùy thuộc vào món ăn hay loại bếp để chọn bộ nồi inox giá rẻ, theo mikland.


Không đun nồi inox lâu trên bếp khi không có thực phẩm
Để bộ nồi inox giá rẻ trên bếp ở nhiệt độ cao mà không có thực phẩm hay dầu ăn sẽ khiến bộ nồi inox giá rẻ của bạn nhanh bị hỏng hơn. Thậm chí, bộ nồi inox có thể bị biến dạng, giảm độ bền, dễ bị hoen ố. Do đó, bạn không nên để nồi trên bếp khi chưa chuẩn bị sẵn thực phẩm. Nguồn: mikland.
Vệ sinh bộ nồi inox sau khi đã nguội
Nhiều người có thói quen vệ sinh bộ nồi inox ngay sau khi sử dụng hoặc tráng qua nồi inox vừa đun trên bếp bằng nước lạnh để nấu món khác. Những thói quen này có thể khiến bộ nồi inox giá rẻ của bạn dù có đảm bảo chất lượng cũng rất nhanh hỏng và vàng ố bởi tình trạng sốc nhiệt.
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét