bếp từ

Hướng dẫn cụ thể về cách sử dụng quạt tích điện

Quạt tích điện là sản phẩm quen thuộc trong các gia đình vào ngày hè. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt tích điện để đảm bảo tuổi thọ của pin.

Quạt tích điện là gì?

Quạt tích điện còn có tên gọi khác là quạt sạc điện. Đây là sản phẩm làm mát thiết yếu trong các gia đình vào mùa hè, giúp bạn không còn lo nắng nóng và mất điện. Quạt tích điện có nguyên lý hoạt động giống với quạt điện thông thường nhưng với quạt tích điện, bạn không còn lo vấn đề mất điện thường xuyên trong những ngày hè. Nguồn: Mikland


Nguyên nhân gây chai pin ở quạt tích điện

Nguyên nhân gây chai pin ở quạt sạc điện là do thói quen sử dụng không đúng cách của nhiều gia đình. Thường xuyên dùng quạt sạc điện tới cạn kiệt pin, thậm chí tắt hẳn sẽ khiến pin nhanh chóng bị chai, hỏng và rút ngắn thời gian ở lần sử dụng tiếp theo. Vì vậy, theo khuyến cáo của các chuyên gia Mikland, bạn không nên dùng quạt tích điện tới cạn kiệt pin, hạn chế ảnh hưởng tới khả năng phục hồi công suất của quạt sau khi sạc lại.
Bạn nên đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng và nên tắt trước thời gian sử dụng cho phép khoảng 1 giờ. Ví dụ, trong trường hợp quạt tích điện có thời gian dùng lên tới 8 giờ thì chỉ nên dùng khoảng 6 – 7 giờ. Đồng thời bạn cũng không nên bảo quản quạt sạc điện trong tình trạng cạn kiệt pin. Dù không sử dụng trong thời gian dài nhưng quạt tích điện vẫn có thể tự tiêu hao năng lượng. Hiện các căn hộ trong các dự án của mikland đều được trang bị hệ thống quạt tích điện cỡ lớn.
Ngoài ra, với những loại quạt sạc điện có chức năng chiếu sáng bạn cũng cần chú ý thay bóng đèn khi bóng đèn của quạt bị hỏng. Bởi bóng đèn hỏng sẽ gây ảnh hưởng tới mạch điện và hoạt động của quạt tích điện.

Lưu ý sử dụng pin ở quạt tích điện

Để quạt tích điện không bị chai pin sau thời gian ngắn, người sử dụng cần chú ý cách sạc điện và bảo dưỡng.
- Ngay sau khi mua quạt sạc điện, bạn nên tắt hết các chức năng và sạc lại trong vòng 15 tiếng để ắc quy không bị chai và nguồn điện không bị hụt.
- Sạc điện trong điều kiện nguồn điện ổn định để tránh ảnh hưởng tới pin quạt tích điện.
- Trong trường hợp không dùng thời gian dài, bạn cần sạc định kỳ 3 tháng/ 1 lần, mỗi lần sạc từ 8 – 10 tiếng để đảm bảo ắc quy luôn tích đủ điện, theo các kỹ sư của mikland khuyến báo.
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét