bếp từ

Điểm giống và khác nhau giữa quạt phun sương quạt hơi nước

Quạt phun sương và quạt hơi nước đều là những thiết bị làm mát phổ biến nhưng có cơ chế và chức năng hoạt động và giá thành khác nhau.

Đánh giá quạt phun sương
Cơ chế hoạt động
Quạt phun sương làm mát không khí theo cơ chế tạo sương kèm theo gió từ cánh quạt ra môi trường xung quanh. Khi sử dụng quạt phun sương, bạn chỉ cần cho nước vào khay được nước, quạt sẽ tản ra hơi mát, xua tan khí nóng mùa hè. Khi vận hành chức năng phun sương, quạt phun sương sẽ tạo ra một làn sương mỏng phía trước khiến không khí mát hơn.
Bên cạnh đó, một số loại quạt phun sương hiện nay còn có chức năng tạo ion, làm sạch không khí hiệu quả và diệt côn trùng. Nhiều căn hộ cao cấp của mikland còn trang bị có thể sử dụng quạt phun sương như một chiếc máy phun ẩm để đảm bảo sức khỏe khi dùng điều hòa.
Ưu điểm
- Tiết kiệm điện, điều kiện công suất để quạt phun sương hoạt động chỉ bằng ¼ công suất để hoạt động máy điều hòa.
- Công dụng làm mát tốt, gần tương đương máy điều hòa nhưng chi phí bỏ ra để mua, lắp đặt và bảo trì không tốn kém bằng máy điều hòa.
- Có nhiều chức năng tiện ích như chế độ diện côn trùng, hẹn giờ, điều khiển từ xa.
- Tạo ion làm sạch môi trường, thoáng khí nhờ đó ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp.
- Dễ dàng di chuyển và bảo quản.
Nhược điểm
- So với quạt điện, quạt phun sương có kích thước lớn hơn
- Tương tự như quạt hơi nước, quạt phun sương giá rẻ có thể làm ẩm, gây hư hại các thiết bị điện nếu dùng trong phòng kín thời gian dài.
Đánh giá quạt hơi nước
Cơ chế hoạt động
Còn quạt hơi nước hoạt động theo nguyên lý màng thấm và trục cuốn, tức là nước được thấm từ miếng vải bằng chất liệu đặc biệt và được qua trục cuốn để thổi hơi nước ra không khí xung quanh. Tuy nhiên, quạt hơi nước không mát bằng quạt phun sương vì hơi nước được tạo ra từ quạt hơi nước nhỏ hơn quạt phun sương, nguồn: mikland.
Ưu điểm
- Tạo ion, làm sạch không khí
- Tiết kiệm điện
- Giá cả phải chăng
Nhược điểm 
- Làm mát không khí không tốt bằng quạt phun sương, chỉ tạo được độ ẩm lúc đầu nhưng dễ gây khó chịu cho người dùng nếu sử dụng thời gian dài.
- Có thể gây hư hại các thiết bị điện tử nếu dùng trong phòng kín.

Quạt phun sương loại nào tốt?
Khi lựa chọn quạt phun sương loại nào tốt, bạn nên quan tâm tới các tiêu chí như thương hiệu sản phẩm, chức năng, kích thước, công suất… Bạn có thể tham khảo một số loại quạt phun sương giá rẻ,m chất lượng đảm bảo  đang được nhiều người tin dùng hiện nay của SUNHOUSE như Quạt phun sương SUNHOUSE SHD7818, SHD7823, SHD7822…
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét