bếp từ

Sai lầm khi sử dụng bếp gas đun nấu

Bếp gas là thiết bị đun nấu quen thuộc, được sử dụng hàng ngày trong các gia đình. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng bếp gas an toàn, hạn chế rủi ro.

- Những bộ nồi inox giá rẻ dùng được trên bếp gas
Chảo chống dính giá rẻ dùng tốt cho bếp gas

Sử dụng bếp gas có thể gây nguy hiểm?
Không đóng van bình gas sau khi sử dụng bếp gas là lỗi sai phổ biến ở hầu hết các gia đình Việt. Nguyên nhân chủ yếu được đưa ra là do lười vặn van gas và nghĩ rằng chỉ cần tắt bếp gas là đã đảm bảo an toàn, không còn bất kì nguy hiểm gì.
 Bên cạnh đó, có những gia đình còn sử dụng bếp gas đã cũ, rỉ sét, khó khởi động khi dùng… Để bật chiếc bếp gas đã quá cũ nhiều nhà phải dùng “mồi” hoặc chịu cảnh mùi gas bay khắp phòng lúc đầu. Với tính chủ quan, nhiều gia đình đang để tai nạn bếp gas rình rập mỗi ngày.
Đồng thời, hầu hết các gia đình đều để bình gas ở khu vực kín để tránh làm đổ, trẻ em vui đùa nhưng điều này vẫn chưa đủ an toàn. Thực tế, nhiều vụ cháy bình gas hay ngạt khí gas đều do việc bảo quản sai cách, để bình gas ở những phòng kín khí. Bởi gas trong bình có thể bị rò rỉ khiến lan truyền khí gas khắp phòng và đẩy khí oxy ra ngoài gây hiện tượng ngạt khí.
Lưu ý khi sử dụng bếp gas
Các chuyên gia khuyến cáo người dân cần chú ý khi sử dụng bếp gas để hạn chế các tai nạn đáng tiếc. Một số nguyên tắc sử dụng bếp gas bạn nên nhớ:
- Chọn mua bếp gas, bình gas của những thương hiệu có uy tín, bảo hành. Bởi việc sử dụng bếp gas hay bình gas chiết lậu có thể dễ dàng gây tai nạn. Khi mua bình gas bạn nên chọn những bình còn nguyên vẹn, không trầy xước, hoen rỉ hay bị bóp méo. Còn với những ai có ý định mua bếp gas bạn có thể lựa chọn các thương hiệu có uy tín, đảm bảo chất lượng như:
- Để bình gas ở chỗ thoáng khí và nên cách bếp từ 1 – 1,5 m. Cửa tủ đặt bình gas phải luôn được mở, tháo hẳn để dễ quan sát, tránh ẩm thấp hay chuột gặm.
- Bệ đặt bếp gas nên được làm bằng vật liệu khó cháy và nên đặt bếp cách tường khoảng 15 cm để tránh ẩm mốc, không để chân bếp gas đè lên phần ống dẫn gas.
- Trước khi tắt bếp gas phải khóa van ở đầu bình trước để cho gas trong ống dẫn cháy hết. Không khóa bình gas sau khi sử dụng bếp gas có thể khiến khí gas tràn trong ống dẫn, có thể bị rò rỉ ra ngoài nếu bị va chạm hoặc trầy xước, chuột cắn, tăng nguy cơ gây tai nạn.
- Vệ sinh các thiết bị bếp gas thường xuyên, thay bếp gas mới nếu thấy rò rỉ, kém chất lượng, không còn đảm bảo an toàn. Đặc biệt, bạn cần chú ý bảo dưỡng và thay ống dẫn gas.
- Nên lắp đặt thiết bị báo rò rỉ gas nếu có điều kiện để đảm bảo an toàn, ngăn ngừa những tai nạn do rò rỉ gas mà bạn không để ý.
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét