bếp từ

Chảo chống dính giá rẻ có thực sự rẻ?

Một trong những tiêu chí hàng đầu khi mua chảo chống dính của nhiều người là chảo chống dính giá rẻ. Nhưng những chiếc chảo chống dính giá rẻ ấy có thực sự rẻ?

Chất chống dính trong chảo chống dính là gì?
Điểm đặc biệt của các loại chảo chống dính so với chảo thường là có chất chống dính. Chất chống dính thực chất là một loại polymer chịu nhiệu. Các loại chất chống dính trên thị trường hiện nay rất đa dạng, chất lượng chất chống dính sẽ quyết định tới chất lượng chảo chống dính.


Các loại chảo chống dính giá rẻ, không rõ nguồn gốc hiện nay khó kiểm soát về chất lượng do sử dụng những chất liệu chất chống dính không đảm bảo. Một số loại chảo chống dính giá rẻ sử dụng hợp chất Teflon làm chất chống dính. Đây là một loại hợp chất chống dính thông dụng, khá rẻ nhưng không bền, dễ bị trầy xước nếu tiếp xúc mạnh với dụng cụ nấu ăn bằng kim loại.
Tuy nhiên, nguy hiểm hơn là những loại chảo chống dính giá rẻ sử dụng chất silicon đen bóng làm chất chống dính và phủ lớp sơn bóng phía trên. Những loại chảo chống dính giá rẻ, chất lượng kém này có thể gây nguy hiểm tới sức khỏe người sử dụng. Do đó, khi chọn mua chảo chống dính loại nào tốt, bạn cần quan tâm tới chất chống dính.

Chất chống dính có thể gây nguy hiểm sức khỏe?
Teflon, chất chống dính phổ biến ở chảo chống dính, thực chất là polime chịu nhiệt gồm 2 hợp chất PTFE và PFOA. Khi lớp chống dính Teflon trong chảo chống dính giá rẻ bị trầy xước, Teflon có thể gây ra các phản ứng hóa học ở nhiệt độ cao, sản sinh khói độc gây triệu chứng khó thở, tức ngực… thậm chị tăng nguy cơ ung thư,theo nguồn tin từ mikland.
Theo Tiến sĩ La Thế Vinh, thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội, Teflon có thể bị phân hủy nếu sử dụng chảo chống dính giá rẻ ở nhiệt độ cao, thường xuyên hoặc lớp chống dính đã bị trầy xước. Khi đó, thực phẩm đun bằng chảo chống dính giá rẻ có thể bị tiếp xúc với chất PFOA ở dạng khí, tác động xấu tới sức khỏe con người. Thậm chí, một số nghiên cứu còn chỉ ra, chất PFOA còn tiềm ẩn nguy cơ sảy thai, tăng tỷ lệ ung thư, ảnh hưởng tới hệ miễn dịch.
Mua chảo chống dính giá rẻ loại nào tốt?
Khi lựa chọn mua chảo chống dính giá rẻ, bên cạnh giá cả, bạn cần quan tâm tới nhiều tiêu chí khác như chất liệu chống dính, chất liệu chảo, thương hiệu… Đặc biệt, bạn nên lựa chọn những thương hiệu chảo chống dính uy tín, được kiểm soát về chất lượng.
- Mua chảo chống dính loại nào tốt?

Với những ai đang có ý định mua chảo chống dính giá rẻ, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm chảo chống dính của SUNHOUSE – thương hiệu chảo chống dính uy tín hàng đầu Việt Nam như Chảo sâu đá hoa cương đáy từ SWP24, Chảo siêu bền đá SBD30, Chảo siêu bền đá đáy từ SFP28, Chảo trơn chống dính CT26…
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét