bếp từ

Hiểu lầm nguy hại trong cách sạc pin quạt tích điện

Sạc pin quạt tích điện không đúng cách có thể gây hại cho sản phẩm thậm chí hư hỏng quạt tích điện. Tham khảo ngay những thói quen sai lầm khi sạc quạt tích điện.

- Quạt phun sương giá rẻ mùa hè 2016

Không rút sạc khi đã đầy pin
Nhiều người có thói quen không rút sạc khi đã đầy pin (ắc quy) hoặc sạc pin quạt tích điện qua đêm. Duy trì trong một thời gian dài, thói quen này có thể gây hại cho quạt tích điện, khiến pin nhanh chai do việc duy trì mức pin 100% đồng nghĩa với việc pin quạt sạc điện luôn phải chịu mức tải cao, các yếu tố hóa học trong pin sẽ nhanh chóng yếu đi.



Do đó, khi đã sạc đầy pin bạn nên rút điện quạt sạc điện nhằm tiết kiệm nhiên liệu và để pin được “nghỉ ngơi”, hạn chế tình trạng quá tải. Một số loại quạt tích điện trên thị trường hiện nay có tích hợp chức năng cảnh báo đầy pin để bảo vệ quạt như quạt tích điện.

Vừa sạc vừa dùng
Thực tế, quạt tích điện có nguyên lý hoạt động tương tự quạt điện giá rẻ thông thường. Nhưng thói quen vừa sạc vừa dùng có thể khiến pin trong quạt sạc điện nhanh chị chai, rút ngắn thời gian sử dụng bằng pin khi bị mất điện. Do đó, khi sạc điện bạn nên tắt hết các chức năng của quạt sạc điện để bảo vệ pin.




Không sạc pin trong thời gian dài
Trong quá trình bảo quản nhiều người thường không chú ý vệ sinh và sạc pin quạt tích điện. Có những chiếc quạt sạc điện không được sử dụng trong cả mùa đông, mùa xuân và điều đó đồng nghĩa với việc không được sạc điện trong thời gian dài đó. Bởi nhiều người quan niệm quạt sạc điện không sử dụng thì không tốn pin.
Nhưng thực tế việc không sạc điện quạt tích điện trong thời gian dài có thể làm chai pin, ảnh hưởng tới thời gian sử dụng sau này. Theo khuyến cáo, bạn nên thường xuyên sạc đầy điện cho quạt sạc điện (ít nhất 3 tháng 1 lần).

Không chú ý bảo quản pin
Nhiều người thường có thói quen bảo quản quạt sạc điện trong kho khi không sử dụng thời gian dài. Tuy nhiên, việc không chú ý bảo quản có thể khiến pin nhanh bị chai. Bạn nên bảo quản quạt sạc điện ở những nơi khô ráo thoáng mát để pin quạt tích điện luôn ở trong điều kiện thoáng mát.
Đồng thời bạn cũng nên lựa chọn những loại quạt sạc điện của các thương hiệu có uy tín để đảm bảo chất lượng của pin. Môt số loại quạt tích điện đang được nhiều người tin dùng hiện nay như: Quạt tích điện SUNHOUSE SHD7112, SH762, SH732, SH722…
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét