bếp từ

Kinh nghiệm chọn mua bộ nồi inox 304 dùng trên bếp từ

Bạn có biết cách lựa chọn bộ nồi inox 304 dùng trên bếp từ? Không phải các bộ nồi inox nào cũng có thể sử dụng được trên tất cả các loại bếp, đặc biệt là bếp từ.


Nguyên lý hoạt động của bộ nồi inox dùng cho bếp từ
Bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng điện từ, làm nóng bề mặt bếp, truyền nhiệt lên đáy bội nồi inox để đun chín thực phẩm. Tuy nhiên không phải bộ nồi inox nào cũng sử dụng được cho bếp từ, đáy nồi phải có nam châm hút (có khả năng nhiễm từ để đảm bảo sinh ra hiện tượng cảm ứng điện từ, làm nóng nồi đun).
Bạn cũng có thể sử dụng nồi gang trên bếp từ nhưng từ tính kém khiến hiệu suất hoạt động của bếp từ giảm sút, hao phí nhiên liệu.
Các bộ nồi inox dùng cho bếp từ
Sắt và inox là 2 vật liệu dẫn được từ nên có khả năng sử dụng trên bếp từ. Bởi điều kiện cơ bản của các bộ nồi inox dùng cho bếp từ là khả năng nhiễm từ (nam châm hút). Các bộ nồi inox dùng cho bếp từ đều có kí hiệu đặc trưng ở phần đáy nồi. Ngoài ra bạn có thể nhận biết các bộ nồi inox dùng cho bếp từ bằng nam châm vĩnh cửu.
Bộ nồi inox dùng cho bếp từ có các loại nồi inox 1 đáy (nồi lẩu), 3 đáy và 5 đáy. Tùy tiêu chí chọn nồi và nhu cầu sử dụng bếp nấu, bạn có thể lựa chọn các bộ nồi inox dùng cho bếp từ khác nhau.

- Mua bộ nồi inox giá rẻ, chất lượng cao


Bộ nồi inox 304 có dùng được cho bếp từ?
Các bộ nồi inox Việt Nam sử dụng 3 chất liệu inox chính là inox 201, 304 và 403. So với inox 201 thì inox 304 và inox 403 có chất lượng tốt hơn nhưng giá thành cao. Bộ nồi inox 304 sử dụng chất liệu inox cao cấp 304 đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng. Bộ nồi inox 304 còn có tên gọi kĩ thuật là bộ nồi inox 18/10, không rỉ. Inox 18/10 được sử dụng nhiều trong lĩnh vực y tế, đồ gia dụng nhờ ưu điểm chống ăn mòn, bề mặt sáng bóng, độ bền cao, tiết kiệm năng lượng…
Các bộ nồi inox 304 có kí hiệu dùng trên bếp từ ở phần đáy (hoặc kiểm tra bằng nam châm vĩnh cửu) có thể sử dụng trên bếp từ. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn các bộ nồi inox có độ dày đáy nồi ít nhất là 1mm và lựa chọn đáy phẳng để tránh thất thoát nhiệt năng trong quá trình nấu, tiết kiệm nhiên liệu và kéo dài tuổi thọ của nồi inox.
Các bộ nồi inox 304 cao cấp sử dụng trên mọi loại bếp (kể cả bếp từ) đang được nhiều người ưa dùng hiện nay là Bộ nồi inox 5 đáy SUNHOUSE SH783, Bộ nồi inox 5 đáy SUNHOUSE SH779, Bộ nồi inox 3 đáy SUNHOUSE SH782...
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét