bếp từ

Như thế nào là một bộ nồi inox tốt, đảm bảo an toàn sức khỏe?

Không phải tất cả các bộ nồi inox đều có đặc tính và độ an toàn như nhau. Để chọn được một bộ nồi inox loại nào tốt, bạn cần quan tâm tới nhiều yếu tố.

Để chọn một bộ nồi inox mới, thay vì đầu tư thời gian để chọn lựa nhiều người thường ghé qua các siêu thị, cửa hàng và chọn bộ nồi inox nào mà mình thấy ưng ý hay được tư vấn. Điều này có thể khiến bạn dễ dàng bị rơi vào ma trận “nồi inox” bởi sự đa dạng về mẫu mã, thương hiệu, giá cả và chất lượng. Chưa kể đến việc, nhiều bộ nồi inox giá rẻ không rõ nguồn gốc, xuất xứ được bán tràn lan trên thị trường mà không qua kiểm định. Bạn có tự tin mình sẽ mua được nồi inox chất lượng trên thị trường hiện nay?


Vì vậy, để đảm bảo mua được sản phẩm chất lượng, không lo hại sức khỏe bạn nên lựa chọn dựa theo một số tiêu chí được các nhà sản xuất khuyến cáo dưới đây:
Về chất liệu
Chất liệu của nồi inox sẽ quyết định tới khả năng dẫn nhiệt và giữ nhiệt. Để thực phẩm chín nhanh, tiết kiệm nhiên liệu bạn nên chọn chất liệu inox có khả năng dẫn nhiệt với lớp đáy mỏng nhưng nếu muốn thực phẩm chín đều, ngon và hạn chế cháy khét thì bạn lại nên chọn bộ nồi inox có lớp đáy dày. Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng người dùng có thể chọn bộ nồi inox 3 đáy (đáy 3 lớp), bộ nồi inox 5 đáy (đáy 5 lớp), bộ nồi inox 7 đáy (đáy 7 lớp) hay bộ nồi inox 1 đáy (đáy 1 lớp).


Nhưng nhìn chung, bạn nên ưu tiên các chất liệu inox cao cấp, đảm bảo khả năng truyền nhiệt và giữ nhiệt như inox SUS201, SUS403 và đặc biệt là inox SUS304. Bạn có thể tham khảo một số mã bộ nồi inox 304 SUNHOUSE như SH779, SH783, SH782…
Về độ phản ứng
Một số kim loại thường có phản ứng với thực phẩm, gây ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. Ví dụ, nhôm phản ứng với các món có tính axit khiến các thực phẩm này có thể bị hấp thụ một lượng kim loại nhất định. Do đó, nhiều bộ nồi inox hiện nay được phủ lớp chống dính phía bên trong lòng nồi nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Một số bộ nồi inox được phủ lớp chống dính cao cấp của SUNHOUSE như bộ nồi inox 3 đáy SUNHOUSE SH782, SH893, SH334…
Về thiết kế
Đây là một trong những yếu tố bạn nên quan tâm khi chọn bộ nồi inox loại nào tốt. Bởi thiết kế không chỉ ảnh hưởng tới thâm mỹ mà còn có thể tác động tới độ bền của sản phẩm. Bạn nên chọn những thiết kế đơn giản, hiện đại, tránh những thiết kế phức tạp có nhiều rãnh ở phần thân nồi inox. Bởi những rãnh này sẽ gây khó khăn trong quá trình vệ sinh và khiến chiếc nồi inox dễ bị ăn mòn.
Bộ nồi inox loại nào tốt?
Thương hiệu là yếu tố quan trọng khi quyết định chọn mua bất kì sản phẩm gì, trong đó có bộ nồi inox. Thay vì chỉ tập trung tìm mua những bộ nồi inox giá rẻ, bạn nên chọn sản phẩm của các thương hiệu có uy tín, chất lượng nhưng giá cả phải chăng. Nếu bạn đang có ý định mua nồi inox thì bạn có thể tham khảo các sản phẩm của SUNHOUSE – thương hiệu Việt hàng đầu trong lĩnh vực đồ gia dụng.

Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét