bếp từ

5 lưu ý cần biết khi bảo quản chảo chống dính

Tuy là dụng cụ nhà bếp được sử dụng hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết cách bảo quản chảo chống dính bền, đẹp, đảm bảo an toàn sức khỏe.

Rửa chảo chống dính bằng cà phê trước khi sử dụng
Chảo chống dính khi mới mua về, tương tự các sản phẩm đồ gia dụng khác, bạn nên rửa bằng chất tẩy rửa loại nhẹ để loại bỏ hết lớp bụi bẩn bám trên bề mặt chảo. Tuy nhiên, để lớp chống dính bền đẹp, lâu hỏng bạn nên quét thêm một lớp cà phê đen lên bề mặt chảo và đêm hâm nóng (đun trên bếp) sau đó rửa sạch lại. Cà phê không chỉ giúp tăng độ bền của lớp chống dính mà còn có tác dụng khử mùi của lớp sơn chống dính.


Không dùng giẻ kim loại để tẩy rửa lòng chảo
Giẻ sắt giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu một cách nhanh chóng nhưng cũng là nguyên nhân khiến lớp chống dính (dù bạn đã chọn chảo chống dính loại nào tốt) bị bong tróc, mất tác dụng. Do đó, bạn không nên dùng giẻ kim loại để tẩy rửa lòng chảo hay dùng các vật liệu dễ gây mòn như dao, nĩa, kẹp, muỗng kim loại để đảo thức ăn.

=>> Bạn có thể xem ngay những chiếc chảo chống dính chất lượng tốt, dùng bền lâu được khách hàng tin dùng
Cho dầu ăn vào chảo trước
Thông thường, người nội trợ hay để chảo nóng lên rồi mới đổ dầu ăn vào nhưng với chảo chống dính, bạn không nên để chảo không trên bếp quá lâu. Bởi chảo chống dính nhanh nóng hơn các loại chảo khác nhờ lớp sơn tĩnh điện bên ngoài và các chất lỏng (dầu ăn) đột ngột đổ vào lớp chống dính đang nóng có thể khiến lớp này nhanh bong tróc.


Nấu ăn ở nhiệt độ trung bình hoặc thấp
Các loại chảo chống dính trên thị trường hiện nay khá đa dạng và phong phú. Chất liệu chất chống dính sẽ góp phần quyết định tới mức nhiệt độ tối đa mà chảo có thể chịu đựng được (vượt quá ngưỡng đó, chất chống dính sẽ bị phân hủy và giải phóng các chất độc hại sức khỏe). Do đó, khi sử dụng chảo chống dính (nếu không xác định được nhiệt độ tối đa), tốt nhất bạn nên duy trì nhiệt độ ở mức trung bình hoặc thấp (lửa cháy trong phạm vi đáy chảo).
Bảo quản chảo chống dính ở trên cao
Dù bạn đã tìm mua chảo chống dính loại nào tốt, chất lượng cao nhưng nếu không biết cách bảo quản, chảo có thể vẫn nhanh hỏng, gây hại sức khỏe người dùng. Khi bảo quản chảo, bạn nên để sản phẩm này ở trên giá cao, tránh để các bộ nồi inox lên phía trên lòng chảo gây xước lớp chống dính hoặc biến dạng chảo.
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét