bếp từ

Bật mí cách sử dụng và bảo quản quạt sạc điện đúng cách

Quạt sạc điện là thiết bị làm mát quen thuộc, đề phòng những ngày mất điện trong mùa hè nhưng bạn đã biết cách sử dụng và bảo quản quạt tốt nhất?

Sử dụng quạt sạc điện ở tốc độ thấp và vừa
Bạn có thể khởi động quạt ở tốc độ cao nhất nhưng sau đó bạn nên chuyển sang tốc độ thấp và vừa. Bởi lúc này không khí đã thoáng mát, tốc độ thấp và vừa có thể duy trì khả năng làm mát mà không gây ảnh hưởng sức khỏe, kéo dài thời gian hoạt động của quạt tích điện.


Đồng thời nếu thường xuyên sử dụng quạt ở tốc độ cao (dù là quạt tích điện, quạt điện, quạt điều hòa hay quạt phun sương), có thể khiến lỗ chân lông bị bít lại, ảnh hưởng tới quá trình tiết mồ hôi, làm cơ thể mệt mỏi và đau nhức.
=>> Có thể bạn chưa biết: Quạt điều hòa là thiết bị làm mát được tìm kiếm nhiều nhất trong mùa hè này.Đặt quạt ở vị trí thông thoáng
Để đảm bảo làn gió thổi ra từ quạt tích điện không bị nóng, bạn cần tránh đặt quạt ở những vị trí đầu gió, nơi không khí nóng phả vào phòng. Bạn có thể đặt quạt sạc điện ở những nơi thông thoáng, gần cửa chính, cửa sổ và cách tường khoảng 1m. Nếu muốn nhiệt độ phòng mát hơn, bạn còn có thể đặt một chậu nước lạnh trước quạt tích điện.
Định kì sạc điện
Quạt sạc điện có ưu thế hơn các thiết bị làm mát khác là khả năng hoạt động không cần nguồn điện trực tiếp nhưng để đảm bảo quạt hoạt động hiệu quả, bạn cần định kì sạc điện. Dù không sử dụng trong thời gian dài, bạn cũng cần sạc điện khoảng 3 tháng 1 lần trong khoảng 6 – 8 tiếng. Bởi trong trường hợp không sử dụng, pin của quạt tích điện vẫn có thể bị chai và tiêu hao.

=>> Bạn nên xem ngay những chiếc quạt sạc đang được người tiêu dùng yêu thích trong mùa hè này



Vệ sinh quạt đều đặn
Thời gian lý tưởng để bạn vệ sinh một chiếc quạt điện, quạt sạc điện hay quạt sưởi là 6 tháng 1 lần. Ngoài ra trong quá trình sử dụng, nếu thấy quạt bị bẩn bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh để bụi bẩn không bám vào cánh quạt hay các bộ phân khác.
Quạt tích điện có cách vệ sinh tương tự quạt điện. Bạn chỉ cần tháo lồng quạt, làm sạch cánh quạt bằng khăn mềm; lau thân quạt và nhỏ vài giọt dầu vào phần động cơ để quạt chạy êm.
Bên cạnh đó, khi lưa chọn mua quạt sạc điện bạn nên tìm hiểu những thương hiệu có uy tín, được nhiều người tin dùng. Với những ai đang tìm mua quạt sạc điện giá rẻ bạn có thể tham khảo các sản phẩm của SUNHOUSE như quạt tích điện SUNHOUSE SHD7112, SH762, SH732…
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét