bếp từ

Sử dụng quạt phun sương đúng cách để không bị ốm

Nói chung sử dụng quạt phun sương tương đối an toàn với sức khỏe. Song vào ngày hè nhưng nếu không sử dụng đúng cách, bạn có thể dễ bị ốm, cảm lạnh

Không để quạt phun sương thổi trực tiếp vào người
Quạt thổi thẳng vào người (dù là quạt phun sương, quạt điều hòa, quạt điện, hay quạt sạc điện) đều có thể khiến khí lạnh xâm nhập vào cơ thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Khi sử dụng quạt, bạn chỉ nên để quạt thổi lệch sang phía khác làm không khí xung quanh thoáng đãng, mát mẻ nhưng không ảnh hưởng tới sức khỏe. Nếu để quạt chiếu thẳng vào đầu khi đi ngủ còn có thể khiến người già, trẻ nhỏ hoặc người bị suy nhược mệt mỏi, đau đầu.


Không để quạt một chỗ
Quạt điện, quạt sạc điện hay quạt phun sương đều làm mát không khí theo nguyên tắc điều tiết khí lưu trong phòng do đó, bạn không nên để quạt thổi quá lâu vào một vị trí cố định trên cơ thể. Để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe, bạn nên chọn chế độ quay của quạt.


=>> Bạn nên tìm hiểu ngay những dòng quạt phun sương đang được yêu thích trên thị trường.

Không sử dụng khi đổ nhiều mồ hôi
Khi cơ thể đang ra nhiều mồ hôi, người dùng để quạt phun sương thổi thẳng vào người có thể khiến mồ hôi bốc hơi nhanh nhưng nhiệt độ ngoài da giảm sốc gây giãn mạch máu, mất cân bằng giữa việc sinh nhiệt và tán nhiệt, dẫn tới cảm lạnh.  Việc mạch máu bị co đột ngột còn có thể gây tác hại xấu tới sức khỏe, người ốm yếu. Đây là điều bạn càn lưu ý khi sử dụng bất kì thiết bị quạt nào (quạt điện, quạt điều hòa, quạt sạc , quạt phun sương, quạt sưởi, điều hòa).

Không chọn số lớn nhất
Để làm mát nhanh, nhiều người sử dụng chọn tốc độ lớn nhất nhưng gió quá mạnh có thể khiến nhiệt độ bề mặt da bị giảm đột ngột, các lỗ chân lông bị bít lại không thoát được mồ hôi khiến cơ thể càng mệt mỏi. Do đó, bạn chỉ nên mở quạt ở chế độ gió nhẹ nếu phòng đã thoáng gió và không nên duy trì chế độ gió lớn trong thời gian dài.

Không để chế độ phun sương hoạt động liên tục
Phun sương là điểm nổi bật của quạt phun sương so với các thiết bị làm mát khác như quạt điện, quạt điều hòa, quạt sạc điện… Tuy nhiên người dùng không nên quá lạm dụng chức năng này bởi duy trì chế độ phun sương liên tục có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và làm hư hại các thiết bị điện tử trong nhà. Sau một thời gian sử dụng chế độ phun sương bạn nên tắt chế độ này và làm thoáng phòng (mở cửa) để độ ẩm không khí được cân bằng trở lại.
Một số loại quạt hiện đại ngày nay như quạt phun sương SUNHOUSE SHD7824, SHD7820, SHD7823… còn có màn hình hiển thị nhiệt độ và độ ẩm giúp bạn điều chỉnh các chức năng này một cách hợp lý.
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét