bếp từ

Cách kiểm soát độ ẩm quạt phun sương

Quạt phun sương tạo độ ẩm giúp giảm nhiệt nhưng cũng là nhược điểm so với các thiết bị quạt khác như quạt sưởi, quạt điện, quạt sạc điện, quạt điều hòa… Không kiểm soát được độ ẩm quạt phun sương, bạn sẽ gặp khá nhiều phiền toái.

Nguyên lý hoạt động của quạt phun sương
Quạt phun sương là thiết bị làm mát hiện đại với chức năng làm mát thông thường và khả năng phun sương tạo ẩm, cân bằng không khí. Chức năng phun sương ở quạt giúp làm mát không khí xung quanh dựa vào nguyên lý bay hơi của nước.
Khi chức năng phun sương được khởi động, nước ở dướ bình chứa sẽ được bơm lên đầu quạt và nén lại với áp suất cao thông qua những vòi đặc biệt được thiết kế phía bên trong. Nhờ đó, nước chuyển hóa thành dạng sương nhỏ và phun ra môi trường ngoài. Những hạt sương siêu nhỏ này sẽ bốc hơi nhanh chóng nhưng cũng đủ làm mát môi trường xung quanh, có tác dụng hạ nhiệt độ từ 3 – 5 độ và tạo cảm giác thoáng mát, dễ chịu, cân bằng độ ẩm.


=>>Bạn nên tham khảo ngay những chiếc quạt phun sương đang được tin dùng trên thị trường.


Kiếm soát độ ẩm khi dùng quạt phun sương
Nhờ cơ chế làm mát bằng cách phun sương trực tiếp ra môi trường bên ngoài, quạt phun sương có ưu điểm so với các loại quạt điện, quạt sạc điện thông thường là khả năng cân bằng độ ẩm. Nhưng đây cũng có thể biến thành nhược điểm của thiết bị làm mát này nếu không biết cách kiểm soát độ ẩm. Bởi độ ẩm quá cao sẽ tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển, gây hại sức khỏe con người và làm hư hỏng, ẩm mốc các thiết bị trong nhà.


Do đó khi sử dụng quạt điều hòa, người dùng cần học cách kiểm soát độ ẩm để bảo vệ sức khỏe cả gia đình:
- Không sử dụng chế độ phun sương liên tục để tránh độ ẩm không khí vượt mức an toàn (buổi tối khi thời tiết dịu mát, bạn nên tắt chế độ phun sương)
- Không để quạt phun sương trực tiếp vào người hay các thiết bị trong nhà ở khoảng cách gần
- Sử dụng quạt ở môi trường thông thoáng
- Khi thấy độ ẩm tăng cao nên tắt chế độ phun sương và mở các cửa để cân bằng lại độ ẩm môi trường
- Một số quạt có màn hình hiển thị độ ẩm như quạt phun sương SUNHOUSE SHD7824, SHD7823, SHD7821… sẽ giúp bạn quan sát được các chỉ số về độ ẩm, nhiệt độ để kịp thời điều chỉnh khi cần thiết.
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét