bếp từ

Để quạt thổi thẳng vào người có gây nguy hiểm?

Quạt điện, quạt điều hòa, quạt phun sương, quạt sạc điện (quạt tích điện) là thiết bị làm mát không thể thiết mùa hè nhưng bạn đã biết cách sử dụng an toàn?

Không phải ai cũng chịu được việc để thiết bị làm mát thổi thẳng vào người
Các thiết bị làm mát như quạt phun sương, quạt điều hòa, quạt sạc có khả năng làm mát nhanh nhưng không phải ai cũng có thể chịu được sức gió thổi thẳng từ quạt, đặc biệt khi cơ thể đang mệt hay tiết nhiều mồ hôi. Thường xuyên để thiết bị làm mát thổi thẳng vào người ở số mạnh có thể khiến trẻ nhỏ, người già bị viêm họng.


Bởi khi để gió từ các thiết bị làm mát như quạt sạc điện, quạt phun sương, quạt điều hòa thổi thẳng vào người, mồ hôi ở những vùng tiếp xúc với gió sẽ khô nhanh hơn nhưng lại ảnh hưởng tới hoạt động của hệ bài tiết, làm mất cân bằng hệ bài tiết mồ hôi. Do đó, duy trì thói quen này trong thời gian dài có thể gây các bệnh về đường hô hấp như viêm họng, cảm cúm, đau đầu….


Để quạt thổi thẳng người có thể gây cảm lạnh
Không chỉ gây viêm họng, mệt mỏi, đau đầu, thường xuyên để quạt thổi thẳng vào người còn có thể tăng nguy cơ cảm lạnh vào mùa hè. Đặc biệt, những gia đình có trẻ nhỏ, người già cần lưu ý điều chỉnh quạt vào ban đêm – khi nhiệt độ xuống thấp hơn ban ngày.


Lưu ý sử dụng thiết bị làm mát an toàn
Để sử dụng các thiết bị quạt như quạt điện, quạt sạc điện (quạt tích điện), quạt phun sương, quạt sưởi, quạt điều hòa an toàn mà không gây hại sức khỏe, bạn cần lưu ý những điểm dưới đây:
- Nằm ngang người với hướng quạt thổi (tránh thổi trực tiếp vào mặt hay phía trên đầu) khi nằm ngủ
- Không ngồi trước quạt khi người ra nhiều mồ hôi để tránh bị cảm đột ngột (bạn nên lau khô mồ hôi và bật quạt phun sương, quạt điều hòa hoặc quạt sạc điện ở số nhỏ)
- Mở cửa phòng để không khí được lưu thông khi sử dụng quạt điện, quạt tích điện, quạt phun sương hay quạt điều hòa.
- Lựa chọn các thiết bị làm mát chất lượng, của các thương hiệu uy tín như quạt điều hòa SUNHOUSE, quạt phun sương SUNHOUSE.
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét