bếp từ

So sánh quạt phun sương và máy điều hòa

Tuy có chức năng tương tự nhau nhưng quạt phun sương và máy điều hòa cũng có những đặc điểm khác nhau khiến nhiều người phân vân không biết nên chọn thiết bị làm mát nào hợp lý.
Quạt phun sương có những ưu điểm gì đáng chú ý?

Đánh giá máy điều hòa
Máy điều hòa là thiết bị làm mát được nhiều người sử dụng với ưu điểm làm lạnh nhanh trong không gian tương đối rộng. Hiện nay, nhiều loại máy điều hòa còn được tích hợp các chức năng như công nghệ tiên tiến tiết kiệm điện, khử mùi, diệt khuẩn…



Tuy nhiên máy điều hòa nhiệt độ vẫn còn một số hạn chế khiến nhiều người lo ngại khi sử dụng như chi phí lắp đặt và bảo dưỡng cao, tiêu hao nhiều điện, dễ gây ảnh hưởng sức khỏe nếu sử dụng thường xuyên hoặc đột nhiên thay đổi nhiệt độ… So với các thiết bị làm mát truyền thống như quạt điện, quạt phun sương, quạt sạc điện… máy điều hòa có chi phí ban đầu đắt hơn nhiều lần.
Ngoài ra, điều hòa không khí chỉ sử dụng được trong điều kiện phòng kín và tốn nhiều điện nên nếu muốn sử dụng điều hòa nhiều gia đình phải hạn chế dùng các thiết bị điện công suất lớn khác. Nguy hiểm hơn, dùng điều hòa không đúng cách có thể gây các bệnh về hô hấp, khô da. Bên cạnh đó, việc di chuyển, bảo quản và vệ sinh một chiếc máy điều hòa không hề đơn giản.

Đánh giá quạt phun sương
Quạt phun sương là thiết bị làm mát được thiết kế gọn nhẹ, đơn giản, sử dụng hệ thống bơm nước được lắp đặt sẵn trong bình chứa nước. Ưu điểm của quạt phun sương là khả năng tiết kiệm điện và chi phí mua, lắp đặt và bảo trì thấp. Bên cạnh đó, quạt phun sương cũng có ưu điểm bảo vệ sức khỏe nhờ khả năng cân bằng độ ẩm, tránh khô da, hạn chế mắc các bệnh về đường hô hấp. Do đó, nhiều gia đình lựa chọn sử dụng quạt phun sương kết hợp điều hòa không khí.
Đặc biệt, nhiều loại quạt phun sương giá rẻ, hiện đại trên thị trường hiện nay như Quạt phun sương SUNHOUSE SHD7824, SHD7802, SHD7800, SHD7821… còn có tích hợp các chức năng tạo ion ẩm làm sạch không khí, diệt muỗi, phân tán tinh dầu thơm.
Tuy nhiên, quạt phun sương vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như kích thước lớn hơn so với quạt điện, dễ gây hư hỏng các thiết bị điện tử nếu dùng thường xuyên, không thể dùng trong các phòng kín.
Do đó, lựa chọn điều hòa hay quạt phun sương còn tùy thuộc vào điều kiện gia đình bạn (điều kiện kinh tế, nhu cầu sử dụng, dùng trong không gian rộng hay hẹp…). Tuy nhiên, dù là quạt điều hòa hay quạt phun sương bạn đều nên chú ý tới thương hiệu, chọn sản phẩm uy tín, có bảo hành đầy đủ. Nếu mua quạt phun sương bạn có thể tham khảo các sản phẩm của SUNHOUSE như Quạt phun sương SUNHOUSE SHD7824, SHD7802, SHD7800, SHD7821… hoặc các dòng quạt điều hòa - sản phẩm mới của SUNHOUSE
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét