bếp từ

Bảo quản quạt điện đúng cách để cả năm không lo hỏng

Sử dụng và bảo quản sai cách có thể khiến chiếc quạt điện trong gia đình bạn nhanh chóng bị hỏng, cần phải sửa chữa, thay thế. Để tránh tình trạng này bạn nên tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây.
- Khắc phục lỗi quạt phun sương lâu ngày không sử dụng
Vệ sinh định kì
Nhiều người không có khái niệm vệ sinh định kì các thiết bị điện gia dụng, trong đó có quạt điện, quạt tích điện, quạt sạc điện. Đây là một thói quen xấu, có thể gây suy giảm hiệu suất hoạt động, thậm chí khiến quạt điện nhanh hỏng. Để bảo vệ quạt điện, bạn nên thường xuyên làm vệ sinh các bộ phận dễ bám bẩn như cánh quạt và lồng quạt. Với những bộ phân bên trong như bánh răng, ổ trục… bạn cũng nên tra dầu định kì mỗi mùa để đảm bảo quạt điện hoạt động bình thường.


Đảm bảo có lồng quạt khi chạy
Nhiều gia đình vẫn sử dụng những chiếc quạt điện hay quạt tích điện không có lồng quạt bình thường. Việc này không chỉ khiến quạt nhanh bị bám bụi mà còn tiềm ẩn nguy hiểm cho người dùng, đặc biệt là trẻ nhỏ. Bởi trẻ nhỏ có thể cho tay hoặc ném các vật dụng khác vào quạt khi đang chạy gây nguy hiểm và hỏng quạt điện.
Đặt quạt điện ở nơi bằng phẳng
Khi sử dụng quạt điện, bạn nên đặt thiết bị này ở những vị trí bằng phẳng và chắc chắn. Trên thị trường hiện nay, nhiều loại quạt hộp đã được cài đặt chế độ tắt khi bị nghiêng, đổ nhưng quạt cây không có ưu điểm này. Do đó khi dùng quạt cây bạn cần chú ý vị trí đặt để tránh nguy cơ đổ ngã, hư hỏng linh kiện hay các sự cố về điện.
Chọn chế độ gió phù hợp
Các loại quạt điện hiện nay thường có nhiều chế độ gió cho người sử dụng lựa chọn. Bạn nên chọn chế độ gió phù hợp, tránh việc thường xuyên để ở mức cao nhất gây tốn điện và giảm tuổi thọ của quạt. Ngoài ra, bạn cũng cần thường xuyên vệ sinh công tắc quạt, không nên liên tục ấn nhả nhiều lần.

Không di chuyển quạt khi đang quay
Khi quạt điện đang ở chế độ quay bạn không nên di chuyển hay xách thiết bị này. Bởi việc này có thể khiến quạt nhanh bị hỏng, không hoạt động bình thường. Muốn di chuyển quạt, trước hết bạn nên tắt thiết bị này.
Cất quạt điện khi không sử dụng
Nếu không cần sử dụng quạt điện trong thời gian dài bạn nên bảo quản tại nơi khô ráo. Trước khi cất quạt, bạn cần vệ sinh sạch sẽ, kiểm tra dây điện và bôi trơn lại các khớp xoay; sau đó trùm bao nilon để tránh bụi bẩn.
Nhìn chung, để đảm bảo quạt điện bền đẹp, bạn nên chú ý trong quá trình sử dụng và bảo quản. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn mua những loại quạt có thương hiệu, uy tín và chế độ bảo hành tốt như Quạt điện SUNHOUSE SHD7631, SHD7632, SHD7630… hoặc sản phẩm mới của SUNHOUSE như quạt điều hòa, quạt phun sương
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét