bếp từ

Khắc phục lỗi quạt phun sương lâu ngày không sử dụng

Quạt phun sương bị rung, không thể phun sương, không hoạt động ổn định… là những lỗi thường gặp sau một thời gian dài sử dụng nhưng có thể tự sửa chữa tại nhà.
Nguyên nhân quạt điện quay yếu và cách khắc phục
Làm sạch quạt phun sương
Sau một thời gian dài không sử dụng, quạt phun sương cần được vệ sinh và bảo dưỡng định kì để duy trì khả năng hoạt động tốt. Đặc biệt, cấu tạo quạt phun sương lại dễ bám bụi ở cánh quạt, tắc nghẽn ống phun sương… Bụi bẩn không chỉ làm ảnh hưởng tới chế độ gió, tốc độ phun sương mà còn giảm tuổi thọ sản phẩm. Do đó, sau một mùa đông không sử dụng, bạn cần làm sạch lại quạt phun sương.

- Vệ sinh lồng quạt
Bạn cần tháo gỡ lồng quạt phun sương, sử dụng khăn khô đập bụi và dùng khăn mềm để lau sạch lại cả mặt trong và mặt ngoài lồng quạt.
- Vệ sinh cánh quạt
Tháo cánh quạt theo chiều kim đồng hồ và vệ sinh bên trong. Sau đó, bạn rửa cánh quạt bằng nước ấm và dùng khăn khô lau sạch lại lần nữa trước khi lắp lại như cũ.
- Vệ sinh bình chứa nước
Bình chứa nước ở quạt phun sương có thể là nơi sản sinh vi khuẩn gây bệnh cho cả gia đình bạn nếu không vệ sinh thường xuyên (khoảng 2 lần 1 tuần). Bên cạnh việc thay nước ở bình chứa nước theo đúng định kì, sau một thời gian dài không sử dụng bạn cũng cần vệ sinh bình chứa nước.


Lưu ý sửa chữa các lỗi thường gặp tại nhà
- Quạt phun sương bị rung
Nguyên nhân gây hiện tượng quạt bị rung trong quá trình hoạt động có thể là do lồng bảo vệ khi không được lắp chặt sau khi bạn vệ sinh hoặc núm cánh quạt bị lỏng, mất cân bằng. Trường hợp này bạn có thể sữa chữa tại nhà bằng cách lặp chặt lại lồng bảo vệ và núm quạt.
- Chức năng phun sương không hoạt động
Chức năng phun sương ở quạt phun sương có thể gặp sự cố khi sử dụng nước không đúng chỉ định, bình chứa nước hỏng hoặc phao không nổi. Lúc nàu bạn cần kiểm tra lại bình chứa nước và nước đã đổ trong bình chứa.
- Quạt không hoạt động
Nguồn điện không đảm bảo hay mảng mạch bị hỏng có thể là nguyên nhân gây hiện tượng quạt không hoạt động sau khi đã vận hành. Nếu sau khi kiểm tra lại nguồn điện, quạt phun sương vẫn không hoạt động bình thường, bạn cần mang tới địa điểm bảo hành.
Nhìn chung, quạt phun sương là một thiết bị làm mát tiện dụng, giúp cân bằng độ ẩm trong không khí vào mùa hè. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm quạt phun sương giá rẻ đang được tin dùng trên thị trường hiện nay như quạt phun sương SUNHOUSE SHD7824, SHD7802, SHD7821, SHD7800…
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét