bếp từ

6 lỗi thường gặp ở quạt sạc điện và cách khắc phục

Sau một thời gian dài sử dụng, chiếc quạt điện, quạt sạc điện nhà bạn bị hỏng và bạn không biết cách xử lý như thế nào. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để tham khảo cách xử lý quạt điện, quạt sạc điện bị lỗi.
Các loại máy xay sinh tố đa năng bạn nên mua trong hè 2016
Quạt điện, quạt sạc điện không chạy dù đã bật nút nguồn
Dù đã bật nút nguồn nhiều lần nhưng chiếc quạt tích điện của bạn vẫn không thể hoạt động được? Nguyên nhân của sự cố này có thể là do nguồn điện không đảm bảo, van điều khiển bị hỏng hoặc động cơ quá tải. Biện pháp xử lý trong trường hợp này là kiểm tra lại nguồn điện trước khi cắm quạt sạc điện và xem lại hoạt động của cầu chì và van điều khiển.



Hỏng công tắc điều khiển quạt sạc điện
Trường hợp công tắc điều khiển quạt điện không hoạt động có thể xuất phát từ các nguyên nhân phổ biến như nút bấm bị chai, hỏng phần tiếp xúc giữa điện và kim loại bị mòn, gỉ sét… Trong trường hợp này bạn cần dùng dầu bôi trơn để xịt vào các rãnh của phím điều khiển.

Tuốc năng chuyển hướng bị gãy
Nhiều người sử dụng quạt tích điện có thể gặp lỗi tuốc năng bị gãy khi cố chuyển hướng. Các tuốc năng này chủ yếu được làm bằng nhựa nên chỉ cần dùng một thời gian dài hoặc dùng lực mạnh là có thể dễ dàng bị tuột hoặc gãy. Trong tình huống này, bạn nên tra dầu mỡ bôi trơn vào bánh răng bên trong hoặc có thể thay tuốc năng mới.


Quạt sạc điện gây tiếng ồn quá lớn
Thời gian đầu sử dụng, chiếc quạt sạc điện nhà bạn chạy rất mượt và êm nhưng sau một thời gian sử dụng, chiếc quạt tích điện phát ra những tiếng ồn lớn khiến bạn khó chịu. Để khắc phục hiện tượng này ở quạt sạc điện bạn nên tháo động cơ và tra dầu bôi trơn vào các vòng bi rồi thử lại. Giải pháp mới cho mùa hè  2016 hiện đang là dùng quạt điều hòa với rất nhiều ưu điểm vượt trội.

Quạt sạc điện bị nóng
Quạt sạc điện bị nóng là hiện tượng thường gặp sau một thời gian dài sử dụng, đặc biệt là khi sử dụng quạt sạc điện với tốc độ cao, liên tục trong thời gian dài. Nguyên nhân gây hiện tượng này có thể là do mô tơ quạt tích điện bị khô, ma sát khi quay lớn gây sản sinh ra nhiệt. Để khắc phục tình trạng quạt sạc điện bị nóng, bạn nên tháo mô tơ quạt và dùng dầu bôi trơn cho động cơ.

Quạt tích điện bị quay chậm
Nguyên nhân gây hiện tượng quạt sạc điện bị chạy chậm khi sử dụng có thể là do bụi bẩn, hỏng điện trở  khiến ảnh hưởng tới hoạt động của tụ điện. Lúc này, bạn nên thử dùng tay xoay cánh quạt sạc điện xem có hiện tượng mắc kẹt ở đâu không? Bạn nên vệ sinh lại trục vít, kiểm tra vòng bi.
Nhìn chung, quạt sạc điện sau một thời gian dài sử dụng sẽ có những dấu hiệu hư hỏng. Bạn nên chọn mua những loại quạt sạc điện chất lượng đảm bảo từ những thương hiệu uy tín như quạt tích điện SUNHOUSE SHD7112, SH762, SH712, SH722…
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét