bếp từ

Nguyên nhân quạt điện quay yếu và cách khắc phục

Quạt điện quay yếu là lỗi đơn giản, có thể dễ dàng tự khắc phục tại nhà. Những kinh nghiệm trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tự tin sửa lỗi quạt điện quay yếu.
Thông tin thị trường quạt tích điện
Quạt điện quay yếu do khô dầu, hỏng bạc
Quạt điện dùng lâu ngày sẽ có hiện tượng khô dầu nếu bạn không thường xuyên tra dầu mỡ đúng định kì. Để kiểm tra xem quạt điện có bị khô dầu hay không bạn có thể dùng tay quay thử cánh quạt, nếu thấy cánh quạt quay yếu và bị tắc trong quá trình quay bạn cần tháo ra vệ sinh vòng bạc để tránh trường hợp bám bụi bẩn và nhỏ vài giọt dầu nhớt vào ổ trục (có thể thay bằng dầu mỡ). Ngoài ra, nếu trục quay và vòng bạc đã quá cũ, gỉ sét, bạn có thể thay thế linh kiện mới để quạt điện hoạt động bình thường.

Tụ quạt bị hư
Trong trường hợp bạn đã vệ sinh và tra dầu cho trục và vòng bạc nhưng quạt điện vẫn quay yếu thì vấn đề có thể nằm ở tụ quạt. Bạn nên thay tụ quạt mới có các chỉ số kĩ thuật tương tự tụ quạt cũ.
Cuộn dây quạt bị hỏng
Nếu bạn đã làm hết các bước trên nhưng chiếc quạt điện của bạn vẫn có hiện tượng quay yếu, hoạt động không bình thường bạn nên kiểm tra lại cuộn dây đề bên trong quạt. Sau một thời gian dài sử dụng, chiếc quạt điện trong gia đình nhà bạn có thể bị hỏng cuộn dây. Trong trường hợp, để đảm bảo an toàn bạn có thể mang quạt điện tới cửa hàng điện sửa chữa.
Tuy nhiên, nếu biết về điện bạn có thể mua một cuộn dây mới phù hợp với yêu cầu kĩ thuật của chiếc quạt điện và thay thế theo đúng hướng dẫn.
Nhìn chung, quay yếu là lỗi phổ biến ở quạt điện sau một thời gian dài sử dụng do đó bạn có thể tham khảo các cách tự khắc phục tại nhà đơn giản và an toàn. Bên cạnh đó, để hạn chế các lỗi của quạt điện bạn nên chú ý sử dụng, bảo quản đúng cách và lựa chọn mua những loại quạt điện có thương hiệu, đảm bảo chất lượng. Với những ai đang có ý định mua quạt điện, bạn có thể tham khảo một số mã sản phẩm của SUNHOUSE như quạt điện SUNHOUSE SHD7631, SHD7632, SHD7630… Ngoài ra, còn có quạt phun sương, quạt điều hòa, quạt tích điện là những sản phẩm thông dụng mùa hè 2016.
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét