bếp từ

Các sự cố thường gặp khi sử dụng nồi áp suất đa năng

Nồi áp suất điện đa năng có nguyên lý hoạt động an toàn, tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, khi sử dụng nồi áp suất, bạn cũng có thể gặp phải một số sự cố về nắp, van xả khí…

Rò rỉ hơi
Với những sự cố khi sử dụng nồi áp suất, bạn thấy có hiện tượng rò rỉ hơi khi đun nấu. Lý do có thể là do vòng đệm cao su lắp không đúng cách, nắp nồi áp suất điện đa năng bị hở. Sự cố này thường xảy ra sau khi bạn khởi động nồi áp suất đa năng để nấu ăn, thân nồi chỉ vừa ấm.
Biện pháp xử lý sự cố này là tạm dừng hoạt động của nồi áp suất đa năng, rút phích cắm điện. Sau đó bạn có thể kiểm tra lại xem nắp nồi đã khíp chưa hay vòng đệm cao su, vệ sinh lại vòng đệm cao su ở nắp nồi.

Nắp nồi khó đóng lại
Nồi áp suất đa năng sau thời gian dài dùng bị cong vênh, đệm cao su lỏng lẻo… gây khó đóng nắp. vì vậy, bạn cần lưu ý khi mua nồi áp suất đa năng, chọn nồi áp suất đa năng nào tốt.
Bên cạnh ấy, hiện tượng nắp nồi ko thể đóng khít có thể là do càn đẩy để đóng nắp bị chặn bởi van xả áp. Bạn chỉ cần đẩy nhẹ để càn đẩy hoạt động bình thường, nắp nồi được đóng lại dễ dàng.


Nắp nồi khó mở ra
Nhiều người cảm thấy nắp nồi khó mở ra sau lúc dùng nồi áp suất đa năng. Tuy nhiên, điều này có thể do bạn vừa nấu xong, áp suất trong nồi còn cao, ko đảm bảo an toàn nên nồi tư động khóa. Đây là công dụng an toàn chỉ có ở các nồi áp suất điện đa năng tiên tiến như Nồi áp suất điện tử đa năng SUNHOUSE SHD1741, SHD1751, SHD1761…
Tuy nhiên, trong trường hợp nồi áp suất đã nguội, xả van xong nhưng vẫn ko mở được nắp, nguyên nhân có thể do van xả bị hỏng, ko hạ được xuống. Để giải quyết hiện tượng này, bạn cần sử dụng thanh dài (đũa) đẩy nhẹ van sả để nó hạ xuống.

=>> ĐỌC THÊM: Cách sử dụng nồi áp suất 

Van xả áp không nổi lên
Van xả là bộ phận quan trọng trong nồi áp suất điện đa năng. khi dùng nồi áp suất, van xả không nổi lên có thể xuất phát từ 2 nguyên nhân: lượng thức ăn và nước trong nồi ko đủ; van an toàn hoặc nắp nồi có hiện tượng xì hơi.
Trong trường hợp, bạn đã cho đủ thực phẩm và nước nhưng van xả áp vẫn ko nổi, bạn cần đem nồi đến trung tâm bảo hành để được kiểm tra lại. bởi thế, bạn nên mua nồi áp suất ở những nơi uy tín, nồi áp suất nào tốt để có bảo hành.
Van xả áp bị hở, có hiện tượng xì hơi
Bạn gặp hiện tượng xì hơi ngay lúc bắt đầu dùng nồi áp suất và tiếng xì hơi ngày càng lớn. Nguyên nhân có thể là do vòng đệm cao su bị bám thức ăn, lắp lỏng lẻo. Bạn nên vệ sinh vòng đệm cao su ở nắp nồi áp suất điện đa năng và lắp lại cẩn thẩn. Bên cạnh ấy, các dòng nồi áp suất điện giá rẻ có thể ko đảm bảo chất lượng vòng đệm cao su nên cũng nhanh hỏng, bạn cần đi thay vòng đệm cao su để đảm bảo an toàn.
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét