bếp từ

Ưu điểm nổi bật của bóng đèn compact

Gia đình bạn có đang sử dụng bóng đèn compact? Hãy khám phá những ưu điểm vượt trội của bóng đèn compact so với bóng đèn thường.



Nguyên lý hoạt động của bóng đèn compact
Bóng đèn compact là gì? Bóng đèn compact là một loại thiết bị chiếu sáng nhỏ gọn, có thể dùng để thay thế bóng đè tròn. Bóng đèn compact còn có tên khác là bóng đèn huỳnh quang compact vì nguyên lý hoạt động tương tự bóng đèn huỳnh quang. Nhưng bóng đèn compact có kích cỡ nhỏ hơn, thường được uốn thành hình chữ U (tùy theo công suất của đèn, có loại 1 chữ U, 2 chữ U, 3 chữ U). Đồng thời, so với bóng đèn tròn thông thường, bóng đèn compact tiết kiệm nhiên liệu hơn nhờ có tăng phô (ballast) điện tử ở đuôi đèn.
Ưu điểm của bóng đèn compact
Tiết kiệm điện
Nhờ có tăng phô (ballast) điện tử ở đuôi đèn nên bóng đèn compact tiết kiệm điện hơn so với bóng đèn tròn (bóng đèn dây tóc) khi sử dụng. Theo ước tính, sử dụng bóng đèn compact sẽ tiết kiệm được 80% điện năng tiêu thụ so với bóng đèn tròn. Đồng thời bóng đèn compact cũng có thời gian khởi động nhanh hơn.
Tuy nhiên, để bóng đèn compact có hiệu suất sử dụng cao, tiết kiệm điện bạn nên chú ý vị trí lắp đặt, sử dụng chao đèn thích hợp để tăng cường độ sáng.
Tuổi thọ cao
Nếu cùng điều kiện sử dụng và thời gian sử dụng mỗi ngày (5 giờ) thì so với nóng đèn tròn bình thường thì bóng đèn compact có tuổi thọ cao hơn.
Nhỏ gọn, dễ lắp đặt
Bóng đèn compact có nhiều ưu điểm nhưng chỉ có kích cỡ tương đương bóng đèn tròn nhỏ, không tốn diện tích như bóng đèn huỳnh quang. Bạn có thể mua bóng đèn compact và lắp đặt một cách dễ dàng, không đòi hỏi yêu cầu về mặt kĩ thuật.
Không gây tiếng ồn
Bóng đèn compact có tuổi thọ cao và không lo tiếng ồn khi sử dụng. Một số bóng đèn huỳnh quanh khi sử dụng quá lâu có thể phát tiếng ồn (rè rè) tuy nhỏ nhưng gây khó chịu vào ban đêm.
Hạn chế nhấp nháy khi chiếu sáng
Khi nguồn điện trong gia đình bạn không đảm bảo, bóng đèn thường có thể nhấp nháy liên tục, gây ảnh hưởng tới mắt và rút ngắn tuổi thọ của bóng đèn. Nhưng bóng đèn compact vẫn có thể duy trì hoạt động (giảm cường độ chiếu sáng) nhờ được trang bị chấn lưu điện tử.


Nhược điểm của bóng đèn compact
Không sử dụng được trong điều kiện điện áp không ổn định
Bóng đèn compact chỉ hoạt động ở nguồn điện áp phù hợp, từ 180V đến 260V. Ở những vùng điện yếu, không ổn định như vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa bóng đèn compact không hoạt động tốt, tuổi thọ thấp.
Giá cả cao so với bóng đèn tròn
So với giả cả của bóng đèn tròn sợi đốt hiện nay, bóng đèn compact có giá cao hơn nhiều lần. Tuy nhiên, chất lượng, hiệu suất sử dụng và tuổi thọ của bóng đèn compact cao hơn hẳn.
Bóng đèn compact nào tốt?
Với những ai có ý định mua bóng đèn compact, bạn có thể tham khảo bóng đèn compact của thương hiệu SUNHOUSE. Một số mã bóng đèn compact SUNHOUSE được người tiêu dùng đánh giá cao là SHE-CFLST3-24W, SHE-CFLST3-15W, SHE-CFLST3-8W…
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét