bếp từ

Khi nào sử dụng bóng đèn compact khi nào dùng đèn huỳnh quang

Do có những ưu nhược điểm khác nhau nên bóng đèn compact và bóng đèn huỳnh quang phù hợp với từng trường hợp, vị trí không gian khác nhau.



Hình dáng bóng đèn compact và bóng đèn huỳnh quang
Bóng đèn compact có hình dáng khá giống bóng đèn huỳnh quang nhưng bóng đèn compact có thiết kế nhỏ gọn hơn. Nếu đèn huỳnh quang thường có hình dạng tuýp dài thì bóng đèn compact không có dạng này mà được uống cong theo dạng chữ U với những kết cấu 1 chữ U, 2 chữ U, 3 chữ U. Hình dạng bóng đèn compact sẽ quyết định tớ công suất, độ chiếu sáng của bóng đèn.
Công suất của bóng đèn compact và bóng đèn huỳnh quang
So với bóng đèn huỳnh quang thì bóng đèn compact có công suất thấp hơn. Do đó, độ chiếu sáng và thời gian chiếu sáng của bóng đèn huỳnh quang vượt trội hơn. Đèn huỳnh quang có thể chiếu sáng trong không gian rộng với tuổi thọ lên tới 8.000 giờ, phát sinh nhiệt thấp, không gây nóng xung quanh như đèn sợi đốt.



Vị trí lắp đặt của bóng đèn compact và đèn huỳnh quang
Bóng đèn compact do có công suất và độ chiếu sáng hẹp hơn bóng đèn huỳnh quang nên chỉ phù hợp để lắp đặt ở những vị trí không gian hẹp, ổn định về nguồn điện. Ở những nơi cần chiếu sáng rộng như phòng khách bạn nên sử dụng bóng đèn huỳnh quang.
Bên cạnh đó, bóng đèn huỳnh quang và đèn sợi đốt cũng phù hợp với những vị trí ẩm ướt như nhà tắm, địa điểm ngoài trời hơn bóng đèn compact. Nếu vẫn muốn sử dụng bóng đèn compact tại những vị trí này bạn nên lắp thêm chao đèn ở phía trên để bảo vệ bóng đèn và tăng cường độ chiếu sáng.
Độ tiết kiệm điện
Bóng đèn compact có tính tiết kiệm điện cao hơn so với bóng đèn huỳnh quang nhờ đèn compact được thêm tăng phô điện tử ở phần dưới đuôi đèn. So với bóng đèn dây tóc thì bóng đèn compact tiết kiệm được khoảng 80% điện năng tiêu thụ, Đồng thời so với các loại bóng đèn huỳnh quang loại nhỏ T10 bóng đèn compact có hiệu suất phát sáng cao hơn, tiết kiệm được điện năng.
Bóng đèn compact có ưu điểm là tính tiết kiệm và dễ lắp đặt nhưng nếu bạn không lựa chọn đúng vị trí, bóng đèn compact sẽ không phát huy được ưu điểm của mình vì giá thành của bóng đèn compact cao hơn so với bóng đèn thông thường trên thị trường. Đặc biệt, bạn cũng nên chú ý chọn bóng đèn compact của những thương hiệu uy tín, chất lượng của SUNHOUSE với các mã sản phẩm: SHE-CFLST3-24W,...
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét