bếp từ

Những vị trí nên dùng bóng đèn compact

Gia đình bạn có đang dùng bóng đèn compact và biết cách lắp đặt bóng đèn đảm bảo tiết kiệm điện? Hãy tham khảo ngay những vị trí nên lắp đặt bóng đèn.



Bóng đèn compact là gì?
Bóng đèn compact nổi tiếng với ưu điểm tiết kiệm điện, kích thước nhỏ gọn và tuổi thọ cao (gấp 6 lần bóng đèn sợi đốt). Thực chất bóng đèn compact là một dạng đèn ống huỳnh quang nhưng được thiết kế nhỏ gọn, uốn thành chữ U hoặc dạng xoắn và sử dụng bột huỳnh quang đất hiếm để tăng công suất chiếu sáng cùng độ bền.

Vị trí lắp bóng đèn compact
Không gian hẹp
Sử dụng bóng đèn compact giúp tiết kiệm điện so với bóng đèn sợi đốt thông thường nhưng để đảm bảo hiệu suất và độ chiếu sáng cần thiết, bạn chỉ nên sử dụng bóng đèn compact ở những vị trí không gian hẹp như cầu thang, hành lang, nhà kho, nhà tắm…
Với những vị trí này, việc lắp đặt bóng đèn sẽ đảm bảo độ chiếu sáng, tránh làm hại mắt và tiết kiệm điện cho gia đình bạn.
Bàn học
Bạn có thể sử dụng bóng đèn compact để làm đèn bàn học, đèn đọc sách nhằm tiết kiệm điện mà không lo chói mắt, hại mắt. Bóng đèn compact là loại bóng đèn được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay nhưng đểu sử dụng bóng đèn compact làm đèn bàn học bạn cần chú ý chọn loại đế bàn học phù hợp và dùng bóng đèn compact ánh sáng vàng, gần với ánh sáng tự nhiên. Điều này đảm bảo cho việc bạn có thể đọc sách và ngồi học nhiều giờ đồng hồ mà không lo chói mắt, nhức mắt.
Lưu ý khi lắp đặt tại các vị trí không phù hợp
Không gian rộng
Thông thường, tại những không gian rộng bóng đèn tuýp sẽ là sự lựa chọn tối ưu. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể lắp đặt bóng đèn compact nếu kếp hợp với choa đèn để mở rộng không gian chiếu sáng, tăng cường độ sáng nhằm đảm bảo đủ ánh sáng trong không gian rộng.
Nơi ẩm ướt
Những vị trí ẩm ướt sẽ khiến tuổi thọ của bóng đèn compact bị suy giảm, làm hư các tụ, mạch điện và không đảm bảo hiệu suất sử dụng. Do đó, nếu muốn lắp đặt bóng đèn compact tại những nơi có độ ẩm cao như nhà tắm, hiên ngoài trời, bạn nên chọn loại bóng đèn có đui kín và dùng kết hợp chụp.
Để đảm bảo bóng đèn compact hoạt động tốt, tuổi thọ lâu dài bạn cần chú ý thường xuyên vệ sinh bóng đèn trong quá trình sử dụng. Những vết bẩn trên bề mặt bóng đèn có thể gây giảm hiệu suất chiếu sáng.
Đồng thời bạn cần chú ý chọn mua các loại bóng đèn compact chất lượng, giá cả cạnh tranh của những thương hiệu uy tín như SUNHOUSE với các mã sản phẩm: SHE-CFLST3-24W, SHE-CFLST3-15W, SHE-CFLST3-8W…

Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét