bếp từ

Lưu ý khi sử dụng bếp gas tại nhà

Sử dụng bếp gas là công việc tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết sử dụng bếp gas an toàn. Tham khảo những lưu ý khi sử dụng bếp gas.

Sử dụng bóng đèn và những điều bạn nên nhớ

Mua bếp gas chất lượng

Bếp gas là sản phẩm quen thuộc, thường xuyên sử dụng do đó bạn cần lựa chọn mua các loại bếp gas chất lượng để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Đồng thời, người tiêu dùng cũng cần phải chọn nhà cung cấp gas uy tín và kiểm tra bình gas cẩn trọng trước khi sử dụng, không nên ham rẻ mà xem nhẹ yếu tố chất lượng.

Để kiểm tra bình gas, người tiêu dùng có thể dùng cách can trọng lượng vỏ chai và lượng gas trong bình. Bình gas 12kg có trọng lượng lúc đầy là 25,7 kg, khi sử dụng hết gas trọng lượng bình còn lại là khoảng 14 kg.
Đồng thời bạn cũng cần kiểm tra hạn sử dụng của bình gas, kiên quyết không dùng gas quá hạn sử dụng để tránh các tai nạn nguy hiểm khi sử dụng bếp gas. Khi thợ lắp bình gas vào bếp gas bạn cũng cần kiểm tra xem họ đã làm đúng quy trình, bếp gas có hoạt động bình thường?

Sử dụng van điều áp
Van điều áp và ông mềm chuyên dụng dùng cho bếp gas cần phải được đảm bảo về chất lượng để tránh các tai nạn đáng tiếc trong quá trình sử dụng bếp gas. Bạn nên ưu tiên sử dụng các loại ống mềm có bảo vệ chống cháy, chống chuột cắn.
Áp dụng quy trình tắt/mở bếp gas an toàn
Áp dụng quy trình mở bếp gas an toàn, tức là trước khi mở bếp gas cần mở van đầu bình gas và mở van bếp gas về chế độ sử dụng. Khi tắt bếp gas, bạn cũng cần khóa van đầu bình gas và chờ cho ngọn lửa ở bếp tắt hẳn rồi khóa van bếp.
Trong trường hợp khóa van đầu bình gas rồi nhưng lửa trên bếp vẫn không tắt  bạn cần liên hệ với trung tâm bảo hành bởi điều này chứng tỏ van đầu bình gas không kín. Để tránh quên quy trình này, bạn có thể sử dụng các loại bếp gas có bộ phân cảm ứng nhiệt tự động ngắt gas khi có tình huống bất thường.
Phản ứng nhanh khi ngửi thấy mùi gas
Trong quá trình sử dụng bếp gas, bạn có thể ngửi thấy mùi gas nồng bất thường, tức là có sự cố xì gas. Lúc này để đảm bảo an toàn, bạn cần áp dụng các bước:
- Cô lập khu vưc xì gas bằng cách khóa van đầu bình  gas
- Giữ nguyên trạng thái của các công tắc điện đang sử dụng xung quanh và tuyệt đối không hút thuốc, bật lửa ở quanh khu vực này.
- Mở cửa sổ để làm thoáng không khí, giảm khí gas xung quanh khu vực đứng
- Kiểm tra khu vực bị rò rỉ khí gas bằng cách xoa nước xà phòng quanh bình gas, dây dẫn xem có chỗ nào xuất hiện bọt và liên hệ với đại lý để đổi bình gas nếu phát hiện bình gas bị rò rỉ.
- Trong quá trình sử dụng bếp gas nếu ngửi thấy bếp gas có mùi và tắt đột xuất bạn không nên cố gắng bật lại cho đến khi mùi gas tan hết.
Bạn có thể tham khảo một số mã bếp gas chất lượng của SUNHOUSE như SHB305MT, SHB302MT, SHB304MT, SHB301HP-MT…
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét