bếp từ

Sử dụng bóng đèn và những điều bạn nên nhớ

Giá thành của các bóng đèn compact tiết kiệm điện thường đắt hơn bóng đèn sợi đốt nhưng lợi ích tổng thể vẫn lớn hơn. Bạn đã biết những mẹo tiết kiệm khi sử dụng bóng đèn.


Bóng đèn tuýp dài tốt hơn đèn tuýp tròn
Bóng đèn huỳnh quang (đèn tuýp) trên thị trường hiện nay có 2 loại: bóng đèn tuýp “béo” (T10) có độ dài 0,6m – 1,2m đường kính 32mm, công suất 20 – 40W với tuổi thọ trung trình 6.000 – 8.000h.
Còn bóng đèn tuýp “gầy” (T8) có độ dài 0,6 – 1,2m và đường khính 26mm, công suất 18 – 36W. Như vậy bóng đèn tuýp “gầy” có khả năng chiếu sáng như đèn tuýp “béo” nhưng chấn lưu điện sẽ giúp tiết kiệm từ 20% - 30% điện năng.
Bóng đèn compact tiết kiệm hơn bóng đèn sợi đốt
So với bóng đèn sợi đốt, bóng đèn compact có tính tiết kiệm và hiệu suất sử dụng cao hơn. Tuy giá thành bóng đèn compact cao hơn bóng đèn sợi đốt nhưng hiệu quả sử dụng bóng đèn compact lại tốt hơn, tiết kiệm lên tới 80% điện năng và tuổi thọ cao gấp khoảng 6 – 8 lần. Đồng thời quy trình lắp đặt và bảo quản bóng đèn compact cũng rất đơn giản.
Để tăng tối đa hiệu quả tiết kiệm điện và kéo dài tuổi thọ của bóng đèn compact, bạn cần lưu ý một số điểm trong quá trình sử dụng bóng đèn:
- Không bật tắt bóng đèn liên tục, thời gian mỗi lần bật tắt đèn cách nhau khoảng 10 phút
- Lắp đặt đèn ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào
- Ở những không gian rộng, ẩm ướt, khi sử dụng bóng đèn compact bạn cần dùng kết hợp choa đèn để tăng độ chiếu sáng và bảo vệ bóng đèn
Sử dụng bóng đèn phù hợp với từng vị trí
Bóng đèn compact, bóng đèn huỳnh quang và bóng đèn sợi đốt là những thiết bị chiếu sáng phổ biến trong các gia đình Việt hiện nay với những ưu, nhược điểm khác nhau. Tùy từng vị trí cần lắp đặt bóng đèn chiếu sáng mà bạn cần chọn loại bóng đèn phù hợp.
Bóng đèn compact phù hợp với những vị trí không gian hẹp, đèn bàn học; bóng đèn huỳnh quang phù hợp với không gian rộng còn bóng đèn sợi đốt thích hợp dùng ở những nơi có nguồn điện không ổn định. Để tăng tính tiết kiệm khi sử dụng bóng đèn, bạn cần chọn bóng đèn theo từng vị trí lắp đặt.
Mua bóng đèn compact chất lượng
Nhiều người lựa chọn sử dụng bóng đèn compact để tiết kiệm điện trong gia đình. Tuy nhiên mua bóng đèn compact kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ thì hiệu suất sử dụng bóng đèn vẫn kém, không tiết kiệm được điện mà còn có thể gây hại sức khỏe bởi không đủ cường độ chiếu sáng. Nhiều bóng đèn ghi bên vỏ ngoài là chiếu sáng 7W nhưng thực chất chỉ đạt khoảng 3W, gây hại thị lực.
Do đó, bạn không nên ham bóng đèn giá rẻ, không rõ nguồn gốc. Bạn nên chọn mua bóng đèn compact của những thương hiệu uy tín như SUNHOUSE, Rạng Đông, Phillip, Điện Quang… Một số mã bóng đèn compact đang được nhiều người tin dùng là SHE-CFLST3-24W, SHE-CFLST3-15W, SHE-CFLST3-8W…
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét