bếp từ

Khắc phục bếp hồng ngoại bị nóng nhanh chóng, an toàn

Giải pháp khắc phục hiện tượng bếp hồng ngoại bị nóng không quá khó như nhiều người vẫn nghĩ. Nhưng để xử lý tốt trường hợp này, bạn cần lưu ý những điểm dưới đây.


Nguyên nhân bếp hồng ngoại bị nóng
Hiện tượng nóng bề mặt bếp hồng ngoại có thể không phải là do vấn đề khi mua bếp hồng ngoại, bếp hồng ngoại loại nào tốt. Bếp hồng ngoại hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng bức xạ tia hồng ngoại để làm bóng bề mặt bếp và đun chín thực phẩm. Do đó, bếp hồng ngoại rất dễ bị nóng bề mặt bếp nếu đun nấu ở nhiệt độ lớn, công suất quá cao trong thời gian dài. Bề mặt bếp hồng ngoại có thể bị nóng đến độ khiến bạn bỏng tay khi vô tình chạm vào bếp trong quá trình sử dụng.
Đặc biệt, các loại bếp hồng ngoại giá rẻ dễ dàng bị mắc lỗi này, thậm chí nứt bề mặt kính phía trên. Khi mua bếp hồng ngoại, bạn cần quan tâm bếp hồng ngoại nào tốt? bếp hồng ngoại hãng nào tốt?... để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.
Bên cạnh đó, hiện tượng bề mặt bếp hồng ngoại bị nóng có thể xuất phát từ những nguyên nhân sau:
- Quạt tản nhiệt của bếp hồng ngoại bị hỏng
- Vị trí đặt bếp hồng ngoại không thoáng khí
- Cảm biến bên trong bếp hồng ngoại bị hỏng
- Thiết bị sử dụng để đun nấu không phù hợp
Khắc phục hiện tượng bếp hồng  ngoại bị nóng
Khi gặp hiện tượng bếp hồng ngoại bị nóng, bạn cần xem xét lại nguyên nhân để tìm cách khắc phục phù hợp. Thông thường, bếp hồng ngoại, dù các loại bếp hồng ngoại giá rẻ hay bếp hồng ngoại cao cấp cũng đều có thể bị nóng lên nếu sử dụng liên tục trong thời gian dài. Do đó, lúc này bạn nên tắt bếp hồng ngoại và để bề mặt bếp nguội một cách tự nhiên. Sau đó bạn có thể khởi động lại bếp hồng ngoại, đặt bếp ở nơi thoáng khí và sử dụng như bình thường.
Trong trường hợp, sau khi khởi động lại bếp vẫn tiếp tục nóng lên nhanh chóng một cách bất thường, nguyên nhân có thể là do bếp hồng ngoại bị hỏng, cảm biến nhiệt có vấn đề hoặc quạt tản nhiệt không hoạt động tốt. Bạn cần tắt bếp, kiểm tra lại tình hình và mau chóng mang đến địa điểm bảo hành. Khi mua bếp hồng ngoại, chọn bếp hồng ngoại nào tốt bạn cần nhớ chọn bếp hồng ngoại có bảo hành.

Bếp hồng ngoại nào tốt?
Với những ai đang phân vân giữa một “ma trận bếp hồng ngoại”, không biết bếp hồng ngoại nào tốt, bạn có thể tham khảo các loại bếp hồng ngoại SUNHOUSE chất lượng cao, chế độ bảo hành chu đáo dưới đây: Bếp hồng ngoại cảm ứng SUNHOUSE SHD6014, SHD6016, SHD6015…
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét