bếp từ

Lắp đặt bóng đèn compact và những điều bạn nên biết

Để đảm bảo bóng đèn compact hoạt động hiệu quả, tiết kiệm điện, tuổi thọ lâu dài bạn nên lưu ý một số điều trong quá trình lắp đặt bóng đèn compact.


Bóng đèn compact là gì?
Bóng đèn compact là một thiết bị chiếu sáng hiện đại, có nguyên lý hoạt động gần giống đèn huỳnh quang nhưng ống nhỏ hơn và được uốn thành chữ U. Tuy nhiên, đèn compact cũng có những điểm khác biệt so với bóng đèn huỳnh quang, tăng hiệu suất và độ bền.
Đồng thời, so với bóng đèn sợi đốt bình thường, bóng đèn compact cũng có hiệu suất sử dụng cao hơn và tiết kiệm điện năng.


Lưu ý khi lắp đặt bóng đèn compact
- Lựa chọn vị trí lắp đặt bóng đèn compact hợp lý để đủ độ chiếu sáng, tiết kiệm điện năng mà không lo hỏng bóng đèn. Thông thường, bóng đèn compact được lắp đặt ở những không gian nhỏ, vừa phải như hành lang, nhà tắm, nhà kho…
- Bóng đèn compact thường có thiết kế khá nhỏ gọn nên không đảm bảo chiếu sáng trong những không gian rộng lớn. Nếu vẫn muốn sử dụng bóng đèn compact ở những không gian rộng bạn nên dùng thêm sự hỗ trợ của choa đèn để mở rộng vùng chiếu sáng và tăng cường độ ánh sáng.
- Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng kèm theo bóng đèn compact trước khi lắp đặt.
- Trong quá trình lắp đặt bóng đèn compact, bạn không nên nắm vào phần bóng để tránh làm rơi hoặc vỡ bóng. Bạn chỉ nên nắm vào phần nhựa trắng ở bóng đèn để lắp đặt.
- Điều kiện ẩm ướt có thể ảnh hưởng xấu tới các linh kiện bên trong bóng đèn compact, làm hư các tụ, mạch điện ở đui bóng. Do đó, khi sử dụng bóng đèn compact ở nhà tắm hoặc ngoài trời, bạn nên chọn loại bóng đèn có đui kín và kết hợp thêm với chao đèn.
- Sau khi lắp đặt bóng đèn compact, bạn không nên kiểm tra độ chiếu sáng bằng cách tắt đi bật lại liên tục. Để đảm bảo bóng đèn compact hoạt động bình thường, bạn nên để bóng đèn sáng tối thiểu 15 phút rồi mới tắt.
- Bạn nên thường xuyên vệ sinh bóng đèn compact trong quá trình sử dụng để tránh bụi bám dày phía bên ngoài bóng đèn, khiến cho hiệu suất đèn giảm sút và rút ngắn tuổi thọ.
- Bóng đèn compact có thể dùng làm đèn học nhưng bạn nên chọn bóng đèn compact có ánh sáng vàng, tương tự ánh sáng tự nhiên để không bị hại mắt trong quá trình sử dụng.
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét