bếp từ

Bạn đã biết các lưu ý khi sử dụng bóng đèn compact?

Ưu điểm của bóng đèn compact không còn quá xa lạ với nhiều người nhưng không phải ai cũng biết những lưu ý khi sử dụng bóng đèn.




Kiểm tra nguồn điện trước khi sử dụng
Bóng đèn compact chỉ hoạt động được trong điều kiện nguồn điện ổn định (160 – 240V). Do đó trước khi sử dụng bóng đèn compact bạn cần chú ý tới nguồn điện của gia đình. Nguồn điện quá thấp hoặc quá cao có thể ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của bóng đèn và giảm tuổi thọ sản phẩm.
Thậm chí , bóng đèn compact không thể hoạt động khi nguồn điện quá yếu và bị “cháy” bóng, hỏng các linh kiện bên trong nếu nguồn điện vượt ngưỡng quá cao.

Không bật mở nhiều lần liên tục
Tương tự các sản phẩm điện gia dụng khác, bóng đèn compact có thể bị hỏng nếu bạn liên tục tắt đi bật lại. Do đó, để tăng tuổi thọ của bóng đèn bạn nên hạn chế bật, mở bóng đèn compact nhiều lần liên tục.


Công suất của bóng đèn compact cao nên đòi hỏi nguồn điện ổn định khi khởi động, việc thường xuyên bật tắt liên tục có thể dẫn tới quá tải và làm hỏng các linh kiện bên trong bóng đèn, cháy đèn. Đồng thời, trong quá trình khởi động, các hạt điện tử sẽ đập vào lớp bột huỳnh quang và đốt cháy lớp bột này nên liên tục bật tắt bóng đèn sẽ khiến phần đầu của bóng đèn bị đổi màu, nhanh cũ.

Chú ý bảo quản bóng đèn compact
Khi sử dụng bóng đèn, để tăng tuổi thọ và hiệu suất sử dụng của sản phẩm, bạn nên chú ý cách bảo quản. Bảo quản bóng đèn compact không khó nhưng cần lưu ý một số điểm sau:
- Tránh va đập trong quá trình vận chuyển bóng đèn compact
- Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi lắp đặt bóng đèn compact. Đồng thời, trong quá trình lắp đặt bạn cần nhẹ tay và thực hiện chính xác các bước bởi linh kiện điện tử đòi hỏi độ chính xác cao. Lắp đặt sai cách, các thiết bị không đúng vị trí hoặc lỏng lẻo có thể gây nguy hiểm khi sử dụng.
- Bảo quản trong môi trường khô ráo để đảm bảo hiệu suất sử dụng của bóng đèn. Bóng đèn bị nứt hay xì trong quá trình bảo quản có thể gây hỏng, giảm hiệu suất sử dụng, thậm chí không hoạt động được.
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét