bếp từ

Lưu ý để đảm bảo độ tươi ngon của thịt trong tủ lạnh

Bảo quản thịt trong tủ lạnh là phương pháp bảo quản được nhiều người nghĩ đến đầu tiên. Nhưng liệu phương pháp này đã thực sự tối ưu và an toàn?

Sơ chế trước khi bảo quản
Các loại thực phẩm tươi sống trong đó có thịt cần được sơ chế qua (rửa sạch và để ráo nước) trước khi bảo quản trong tủ lạnh nhằm hạn chế bụi bẩn, chất độc hại ngấm dần vào thịt trong quá trình bảo quản. Đồng thời, bạn cũng nên chọn các loại túi bảo quản đảm bảo chất lượng, không chứa thành phần độc hại và chịu được nhiệt độ thấp.

Chia thực phẩm thành nhiều túi nhỏ
Cấp đông 2 lần có thể ảnh hưởng tới độ tươi ngon và hương vị thực phẩm khi chế biến. Do đó, bạn nên chia thịt thành những túi nhỏ sử dụng hết một lần sau khi rã đông để bảo quản. Tùy nhu cầu từng gia đình, khối lượng thịt bảo quản ở các túi sẽ khác nhau.


Hút chân không thực phẩm bằng máy hút chân không
Muốn tăng thời gian bảo quản thực phẩm và ngăn chặn vi khuẩn, bạn nên kết hợp với phương pháp hút chân không. Môi trường yếm khí sẽ giúp thực phẩm tươi lâu hơn và hạn chế nguy cơ mất chất dinh dưỡng. Khi áp dụng kết hợp phương pháp này, bạn nên sử dụng những loại máy hút chân không chất lượng, được đánh giá cao trên thị trường hiện nay như máy hút chân không SUNHOUSE SHD5812, SHD5833, SHD5855…



Điều chỉnh nhiệt độ thích hợp
Tùy theo từng loại thực phẩm bạn nên điều chỉnh nhiệt độ bảo quản thích hợp. Ngăn mát tủ lạnh nên giữ ở mức 2 độ C còn ngăn đông để ở mức từ -18 độ C đến -25 độ C. Trong quá trình bảo quản bạn cũng nên để riêng thực phẩm sống và chín.
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét