bếp từ

Bảo quản thực phẩm bằng máy hút chân không cần lưu ý những gì?

Bạn đã biết cách bảo quản thực phẩm đúng cách để bảo vệ sức khỏe cả gia đình? Bảo quản thực phẩm bằng máy hút chân không là phương pháp hiệu quả và an toàn.

Máy hút chân không có thể sử dụng được với nhiều loại thực phẩm, trong đó có cả thực phẩm sống, thực phẩm chín và thực phẩm khô. Các loại thực phẩm tươi sống như cá, rau củ quả trước khi cho vào hút chân không, bạn nên bọc trong túi nilon và sau khi hút chân không vẫn cần bảo quản trong ngăn đá hoặc ngăn mát tủ lạnh để tăng thời gian bảo quản.

Đóng gói chân không giúp kéo dài độ tươi sống của thực phẩm, ngăn chặn quá trình oxy hóa và làm chậm sự tăng trưởng của vi khuẩn, giữ thực phẩm không bị nấm mốc. Đồng thời, thực phẩm được hút chân không bằng máy hút chân đúng cách cũng giúp hạn chế nguy cơ bị cháy đông. Ví dụ, cá bảo quản trong tủ lạnh có thể bị cháy đông nếu không dùng phương pháp hút chân không nhưng nếu được đóng gói cẩn thận và hút chân không bằng máy hút chân không, loại thực phẩm này có thể được bảo quản trong thời gian dài mà không suy giảm chất lượng.


Còn đối với các loại thực phẩm khô như ngũ cốc, thịt bò, đồ khô… thì hút chân không là giải pháp bảo quản thực phẩm lý tưởng, ngăn chặn sự xâm hại của vi khuẩn. Hút chân không các loại đồ khô không chỉ giúp thu gọn diện tích bảo quản mà còn tăng thời gian sử dụng do không bị ẩm mốc.
Hút chân không là cách bảo quản phổ biến của các nhãn hiệu thực phẩm hoặc đồ ăn trên thị trường hiện nay. Trong các gia đình, bạn cũng nên sử dụng các loại máy hút chân không gia đình gọn nhẹ, chất lượng như máy hút chân không SUNHOUSE SHD5812, SHD5833, SHD5855…
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét