bếp từ

Khám phá những loại bơm chân không phổ biến

Bạn đã biết gì về bơm chân không – bộ phận không thể thiếu trong máy hút chân không? Cùng tìm hiểu thông tin về loại bơm này.

Môi trường chân không
Theo lý thuyết, môi trường chân không là môi trường không chứa vật chất, tức là không có áp suất. Tuy nhiên, môi trường chân không hoàn hảo như lý thuyết gần như không tồn tại trong thực tế.
Thực tế, sử dụng bơm chân không trong máy hút chân không sẽ tạo ra môi trường gần chân không, môi trường này vẫn có áp suất, nhưng là áp suất chân không (áp suất nhỏ hơn áp suất khí quyển).

Nguyên lý hoạt động của bơm chân không
Máy bơm chân không hoạt động theo nguyên lý tương tự các loại máy bơm thể tích. Bơm chân không là một trong những bộ phận quan trọng của máy hút chân không, giúp hút sạch không khí trong túi đựng thực phẩm. Nhờ đó thời gian bảo quản thực phẩm được tăng và ngăn ngừa sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, vi sinh vật, nấm mốc.
Hỗn hợp không khí và chất lỏng theo sự biến đổi thể tích của không công tác trong máy bơm dần bị nén lại và đẩy ra khỏi máy bơm. Khi ra khỏi máy bơm, hỗn hợp không khí và chất lỏng sẽ được tách ra, chất lỏng quay lại cung cấp cho máy bơm, tạo thành một vòng khép kín. Trong một số máy bơm hút chân không, không sử dụng chất lỏng, khi đó các khoang công tác cần đảm bảo đóng kín cao.


Các loại bơm chân không theo áp suất
- Bơm chân không thấp (p>100Pa),
- Bơm chân không trung bình (100Pa>p>0.1Pa),
- Bơm chân không cao (0.1Pa>p>10−5Pa),
- Bơm chân không siêu cao (p<10−5Pa).
Các loại bơm chân không theo chất lỏng
- Bơm hút chân không vòng nước;
- Bơm hút chân không vòng dầu;
- Bơm hút chân không khô.
Các loại bơm chân không theo cấu trúc
- Bơm hút chân không kiểu cánh gạt;
- bơm hút chân không kiểu piston;
- Bơm hút chân không kiểu rotor kép;
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét :

  1. Cho em hỏi những loại bơm chân không này có sử dụng được cho những loại túi hút chân không ở trang này k ạ? http://tuichankhongnhatban.com/

    Trả lờiXóa