bếp từ

Cẩm nang món nướng thơm ngon khi dùng bếp nướng điện

Khi sử dụng bếp nướng điện, các món nướng sẽ thơm ngon và an toàn hơn nhưng không phải ai cũng biết cách ướp và nướng bằng bếp nướng điện không khói.


Chọn thực phẩm ít mỡ
Khi chọn các loại thịt để nướng, bạn nên ưu tiên thực phẩm ít mỡ (cả với thịt lợn, thịt gà và thịt bò). Chọn thịt nhiều mỡ khi nướng sẽ khiến phần mỡ thừa tan chảy và khi tiếp xúc với lửa sẽ gây cháy khét, sinh ra những chất độc hại làm tăng nguy cơ ung thư. Đồng thời, mỡ thừa cũng là một trong những nguyên nhân chính gây béo phì, tăng cân.
Còn đối với món thịt băm, trước khi nướng trên bề mặt bếp nướng điện bạn nên thêm vào một thìa bột mì để tránh hiện tượng thịt bị vụn, cháy khét và sản sinh ra các chất độc hại.


Gia vị ướp an toàn
Các gia vị ướp không chỉ làm tăng hương vị món nướng mà còn giúp giảm nguy cơ ung thư nếu bạn biết các chọn gia vị ướp an toàn. Các loại gia vị ướp như dầu ăn ôliu, nước cốt họ cam quyết hay các loại rau thơm bạc hà, nguyệt quế… sẽ giúp làm giảm nguy cơ ung thư và làm mềm món thịt, khiến món nướng ngon và ngấm gia vị hơn.
Bạn nên ướp thịt trước khi nướng từ 6 – 8 tiếng để thịt ngấm đều gia vị và giảm nguy cơ hình thành các chất gây ung thư như PAH và HCA hình thành trên thịt.


Nướng chung với các loại rau củ
Kết hợp các loại rau củ cùng với thịt không chỉ giúp giảm độ ngấy khi ăn đồ nướng mà còn giúp bảo vệ sức khỏe, kích thích hoạt động của các enzyme có lợi trong cơ thể. Vì vậy, khi ăn các món nướng bạn nên thêm rau củ như súp lơ, cải bắp, hành tây, cà chua, khoai lang…
Bạn có thể tham khảo cách ướp rau củ trong bài sau đây

Lựa chọn bếp nướng điện loại nào tốt?
Bên cạnh những yếu tố trên, bạn cũng cần lựa chọn bếp nướng điện loại nào tốt, chất lượng, đảm bảo an toàn sức khỏe như bếp nướng điện SUNHOUSE SHD4602, SHD4601, SHD4603…
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét