bếp từ

Nướng thực phẩm thơm ngon bằng bếp nướng điện với bí quyết ướp gia vị chuẩn

Ướp gia vị là khâu quan trọng nhất khi làm các món nướng, đặc biệt là nướng trên bếp nướng điện để thực phẩm không bị khô và cháy khét, mất đi vị ngon tự nhiên.

Quy trình ướp gia vị: mặn – ngọt – thơm – cay
Thứ tự ướp gia vị là yếu tố quan trọng quyết định tới hương vị và màu sắc của các món nướng nhưng không phải ai cũng để tâm tới quy trình này. Hầu hết mọi người chỉ quan tâm tới các nguyên liệu cần chuẩn bị và trộn chung chúng với nhau không theo một trình tự nhất định nào.
Thực tế, theo các chuyên gia ẩm thực việc pha chế gia vị nào trước gia vị nào sau khi nấu ăn rất quan trọng. Việc này giúp hỗn hợp ướp thẩm thấu một cách nhanh nhất và tránh trường hợp bỏ sót gia vị dẫn tới món nướng trên bếp nướng điện bị khô hay không đảm bảo về màu sắc.


Bạn nên ướp theo đúng quy trình:
- Mặn: muối, nước mắm, hạt nêm…
- Ngọt: đường cát trắng, đường nâu, mật ong…
- Thơm: Hành tím, tỏi, rượu, tiêu, mè, bột thơm…
- Cay: ớt xay nhuyễn, sa tế…
- Gia vị đặc biệt: dầu thực vật, dầu oliu, trứng, bột mì, bột năng…
Cách ướp gia vị với các món nướng trên bếp nướng điện
Với các thực phẩm nhỏ hoặc số lượng ít (nướng trong gia đình), không cần sử dụng nhiều gia vị bạn có thể trộn trực tiếp từng loại gia vị với thực phẩm.
Tuy nhiên, khi nướng số lượng lớn hoặc phải dùng quá nhiều gia vị, việc trộn trực tiếp từng gia vị sẽ rất mất thời gian và công sức. Lúc này bạn cần trộn đều gia vị vào một bát nhỏ sau đó rưới đều lên thực phẩm.


Thời gian ướp tối thiểu
Để thực phẩm ngấm gia vị, bạn nên ướp trước khoảng vài tiếng đến 12h trước khi nướng trên bếp nướng điện. Tuy nhiên, từng loại thực phẩm khác nhau sẽ có thời gian ướp tối thiểu khác nhau. Thời gian thông thường là:
- Thịt lợn: 30 phút
- Thịt bò, cừu: 10 phút
- Thịt băm: 5 phút
- Cá: 20 phút
- Hải sản: 30 phút


Lưu ý khi nướng bằng bếp nướng điện không khói:
Để món nướng thơm ngon, chín vàng khi nướng bằng bếp nướng điện bên cạnh việc chú ý quy trình ướp gia vị, bạn cần chọn bếp nướng điện loại nào tốt. Chất lượng bếp nướng điện sẽ quyết định một phần tới hương vị và màu sắc của món nướng. Đặc biệt, bạn nên chọn bếp nướng điện có mức điều chỉnh công suất phù hợp với từng nhóm thực phẩm và được phủ lớp chống dính cao cấp, an toàn sức khỏe như bếp nướng điện SUNHOUSE SHD4601. SHD4602, SHD4603…
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét