bếp từ

Điểm danh gia vị ướp dùng cho món nướng trên bếp nướng điện

Muốn hoàn thành một món nướng ngon trên bếp nướng điện, bạn cần kết hợp nhiều loại gia vị. Nhưng không phải ai cũng biết công dụng của từng loại gia vị.

Muối
Muối được sử dụng trong nấu ăn có rất nhiều loại với vị mặn khác nhau. Thông thường, muối biển (sea salt) được sử dụng để ướp hải sản và cá còn muối ướp thịt thường là muối ăn (kosher salt). Đặc biệt, nếu ướp trong thời gian dài bạn không nên dùng muối tinh vì muối này có độ mặn cao và dễ làm thực phẩm bị khô.

Bột ngọt
Không chỉ có tác dụng trung hòa độ mặn của muối, bột ngọt còn giúp những món nướng trên bếp nướng điện ngọt vị và mềm hơn. Tuy nhiên bạn không nên cho quá nhiều bột ngọt để tránh làm mất vị ngọt tự nhiên của thực phẩm. Ví dụ khi ướp thịt để nướng trên bếp nướng điện không khói, bạn chỉ nên cho khoảng ¼ thìa nhỏ bột ngọt vào 200g thịt.
Mật ong
Mật ong sẽ giúp món ăn thơm ngon, dậy vị và tạo màu sắc vàng óng, hấp dẫn. Đây cũng là nguyên liệu ướp không thể thiếu của các quán nướng nổi tiếng. Bạn có thể trộn lẫn mật ong trong gia vị ướp ngay lúc đầu hoặc quết mật ong lên thực phẩm trong quá trình nướng. Mật ong đặc biệt phù hợp với các món nướng thịt lợn và thịt gà.


Rượu trắng
Rượu trắng và gừng là hai nguyên liệu ướp đồ nướng mà bạn không thể quên. Ngoài tác dụng khử mùi tanh, rượu và gừng còn giúp đồ nướng thơm, mềm hơn.
Nước ép lê, táo
Nước ép lê, táo là gia vị không thể thiếu trong các món nướng Hàn Quốc. Bởi các axit nhẹ trong loại nước ép này sẽ giúp thịt mềm và có độ ngọt tự nhiên. Bạn có thể kết hợp loại gia vị này khi ướp các món thịt bò, bê, cừu, lợn.. để nướng trên bếp nướng điện không khói.



Dầu oliu
Một lớp mỏng dầu oliu hoặc dầu ăn sẽ giúp bạn không phải lo món nướng trên bếp nướng điện bị khô. Tuy nhiên, dầu oliu dễ bị oxy hóa khi tiếp xúc ngoài không khí và ánh sáng nên bạn chỉ sử dụng dầu oliu trong những món có thời gian ướp ngắn. Với thời gian ướp dài, bạn nên sử dụng dầu thực vật thông thường.
Lưu ý khi làm những món nướng bằng bếp nướng điện không khói
Để có được một bữa nướng hoàn hảo, bạn cần chú ý chọn bếp nướng điện loại nào tốt. Bếp nướng điện loại nào tốt phải đáp ứng được yêu cầu về công suất, lớp chống dính cao cấp, an toàn và thiết kế thông minh, dễ điều chỉnh công suất. Bạn có thể tham khảo các loại bếp nướng điện không khói đang được ưa chuộng trên thị trường như bếp nướng điện SUNHOUSE SHD4600, SHD4601, SHD4602, SHD4603…
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét