bếp từ

Nướng rau củ bằng bếp nướng điện cần lưu ý những gì?

Bếp nướng điện không khói là thiết bị nướng hiện đại, an toàn được nhiều người tin dùng hiện nay nhưng không phải ai cũng biết sử dụng bếp nướng điện để chế biến những món ngon, đảm bảo sức khỏe.

Nguyên liệu nướng
Các loại rau củ được sử dụng làm món nướng rau củ bằng bếp nướng điện rất đa dạng, tùy thuộc vào sở thích của từng gia đình. Tuy nhiên bạn nên chọn các loại rau củ chứa nhiều nước để tránh bị khô trong quá trình nướng.


Một số loại rau củ giàu chất dinh dưỡng, thường được lựa chọn trong các món nướng là ớt chuông, bí ngô, bí ngòi, cà chua… Ớt chuông chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin tốt cho sức khỏe nhưng nếu bạn sợ mùi hăng của loại thực phẩm này, bạn nên ngâm ớt vào muối loãng khoảng 15 phút sau đó ngâm tiếp với giấm và đường khoảng 5 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch.
Ngoài ra, bí ngô cũng chứa hàm lượng calo và chất béo thấp; tốt cho hệ tiêu hóa, thích hợp với những người đang giảm cân. Còn bí ngòi vốn được mệnh danh là nhà máy tổng hợp vitamin C và vitamin A cung các nguyên tố khoáng vi lượng như magnesium, đồng, chất xơ… Do đó, đây đều là những loại rau củ được nhiều người ưu tiên sử dụng khi nướng bằng bếp nướng điện không khói.

Điều chỉnh mức nhiệt phù hợp
Không phải loại thực phẩm nào cũng có mức công suất nướng giống nhau. Bạn nên điều chỉnh công suất nướng phù hợp với từng loại thực phẩm để đảm bảo nướng chín mà không lo thất thoát chất dinh dưỡng và vị ngon tự nhiên. Ví dụ: khi nướng rau củ bạn nên điều chỉnh mức công suất thấp hơn khi nướng thịt hay hải sản.


Thời gian nướng
Đồ nướng thường được liệt kê vào nhóm các thực phẩm có khả năng làm tăng nguy cơ ung thư nếu nướng quá chín, cháy khét. Do đó, bạn chỉ nên nướng thực phẩm chín vừa phải để đảm bảo sức khỏe và tránh mất nước, thất thoát chất dinh dưỡng. Rau củ thường chín rất nhanh nên bạn cần chú ý thời gian nướng và thường xuyên lật đều các mặt khi nướng bằng bếp nướng điện.

Lựa chọn bếp nướng điện loại nào tốt?
Bếp nướng điện không khói được đánh giá là thiết bị nướng an toàn và bảo vệ sức khỏe hơn so với các loại bếp nướng truyền thống như bếp nướng than, lò nướng… Tuy nhiên, không phải loại bếp nướng điện nào cũng có chất lượng như nhau, bạn cần chọn bếp nướng điện loại nào tốt. Đặc biệt, khi chọn bếp nướng điện bạn cần lưu ý tới chất liệu lớp chống dính và công suất nướng bởi đây là những yếu tố quyết định tới khả năng nướng và bảo vệ sức khỏe của sản phẩm. Bạn nên chọn những loại bếp nướng điện không khói có lớp chống dính Whitford (USA) cao cấp như bếp nướng điện SUNHOUSE SHD4600, SHD4601, SHD4602, SHD4603…
Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét