bếp từ

7 sai lầm khi nấu ăn bạn tuyệt đối không nên mắc phải

Nhiều sai lầm vô tình khi nấu ăn có thể làm hỏng món ăn, thậm chí gây hại cho bạn. Bạn có biết không được thái thịt khi nóng, không lau bếp hồng ngoại đôi khi đun, không cho đồ ướt vào chảo…

Thái thịt ngay khi còn nóng
Hầu hết mọi người thường thích ăn khi còn nóng nên có thói quen thái thịt ngay khi vừa luộc hay chiên xong. Tuy nhiên thái thịt lúc còn nóng có thể khiến phần nước ngọt trong thịt bị chảy ra hết, miếng thịt trở nên xơ xác, không còn ngọt. Do đó, bạn nên chờ thịt nguội bớt rồi mới thái.


Không vừa dùng bếp hồng ngoại vừa lau chùi
Nhiều người có thói quen vừa dùng bếp hồng ngoại đôi vừa lau chùi để tránh bẩn. Tuy nhiên, bếp hồng ngoại có chế độ cảm ứng nhanh nhạy nên nếu bạn vừa dùng vừa lau có thể vô tình chọn vào một chế độ khác hoặc tắt bếp gây tốn nhiên liệu. Đặc biệt, bạn có thể bị bỏng nếu vừa dùng bếp hồng ngoại vừa lau chùi bởi bề mặt bếp khi đun nấu rất nóng.



Dùng dao cùn khi nấu ăn
Việc dùng dao cùn khi nấu ăn tưởng vô hại nhưng lại có thể ảnh hưởng tới chất lượng món ăn. Bạn không thể thái thực phẩm như ý của mình. Đồng thời, những con dao cùn cũng là nguyên nhân phổ biến khiến đường thái không đi thẳng, gây đứt tay.

Cho thực phẩm ướt vào chảo rán
Trong lúc nóng vội, nhiều người thường trực tiếp cho thực phẩm ướt vào chán. Thói quen này chính là nguyên nhân gây bắn mỡ, bỏng tay và thậm chí còn làm hỏng chảo chống dính.

Lười không nêm nếm
Nhiều người lười nêm nếm thực phẩm khi nấu bởi đã tự tin vào tài nấu ăn của mình. Tuy nhiên, dù là đầu bếp nổi tiếng cũng cần nêm nếm nên bạn không nên coi nhẹ bước này nếu không muốn món ăn của bạn quá mặn hoặc quá nhạt.

Không đọc kĩ công thức
Mọi món ăn đều không quá khó nếu bạn có đủ nguyên liệu và áp dụng đúng công thức. Tuy nhiên, nhiều người lại không đọc kĩ công thức trước khi nấu. Việc bỏ qua một vài mẹo nhỏ cũng có thể khiến món ăn của bạn thất bại. Ví dụ việc hầm xương bằng nồi áp suất đa năng bao giờ cũng nhanh và ngon hơn nồi thường hay sử dụng bếp hồng ngoại cần để lửa nhỏ trước, tránh bật ngay cỡ lớn…


Cho quá nhiều đồ ăn vào chảo
Khi nấu ăn, bạn nên chú ý lượng thực phẩm chế biến. Cho quá nhiều đồ ăn vào chảo cùng lúc có thể khiến thực phẩm dễ bị nát, ỉu và không chín đều. Nếu có quá nhiều thực phẩm, bạn có thể chia làm nhiều đợt.



Share on Google Plus

About Việt Anh

SUNHOUSE là thương hiệu gia dụng hàng đầu tại Việt Nam với những sản phẩm như máy lọc nước ion kiềm , máy lọc nước nano đồ gia dụng, điện gia dụng,... kết hợp với VHOME mang tới giải pháp Nhà thông minh hàng đầu Việt Nam, Công tắc điều khiển từ xa cùng thiet bi dien thong minh tiên tiến và hiện đại
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét